Bình Thuận: Cử tri kiến nghị sớm khắc phục việc thiếu nước sinh hoạt, sản xuất cho người dân

Hà Lê 05/10/2023 14:44

Chiều 4/10, bà Phạm Thị Hồng Yến, Ủy viên Thường trực Ủy Ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận, đã có buổi làm việc tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận).

Cử tri xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc, kiến nghị tại buổi tiếp xức cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, bà Phạm Thị Hồng Yến, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến kiến nghị kỳ họp trước.

Tại đây, cử tri xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc, nhất trí cao với nội dung, chương trình. Đồng thời kiến nghị lên một số vấn đề cần quan tâm như: tách thửa đất nông nghiệp, quy định 2.000 m2 mới được tách. Việc này gây khó khăn cho người dân vì không thể tách để tặng, cho con nếu diện tích ấy ít hơn diện tích quy định. Về giáo dục cải cách cho người dân hưởng lợi, nhưng lại gây khó khăn, tốn kém khi năm nào cũng thay đổi sách giáo khoa.

Quan trọng nhất là việc, cử tri tiếp tục kiến nghị sớm khắc phục việc thiếu nước sinh hoạt, trong sản xuất cho người dân, tuy nhiên những ý kiến này được cử tri đã kiến nghị tại kỳ họp trước và đã có trả lời. Do tinh giản biên chế về cán bộ cấp xã, theo đó có các đối tượng làm kiêm nhiệm 3 chức danh như: Văn phòng, Tuyên giáo, Dân vận hoặc kiêm 2 chức danh gồm Tổ chức và Kiểm tra công tác Đảng ở cơ sở. Áp lực công việc khá nặng nề nhưng lại thuộc nhóm không chuyên trách, hưởng chế độ phụ cấp rất thấp. Cử tri đề nghị Đại biểu Quốc hội kiến nghị cấp trên xem xét điều chỉnh chức danh này thuộc nhóm công chức để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ và yên tâm công tác.

Qua buổi tiếp xúc và kiến nghị trên đã được đại diện lãnh đạo huyện, xã trao đổi, giải trình. Đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Phạm Thị Hồng Yến củng đã giải thích thêm và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền để trình Quốc hội và các cơ quan liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Cử tri kiến nghị sớm khắc phục việc thiếu nước sinh hoạt, sản xuất cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO