Bình Thuận: Hưởng ứng hoạt động ‘Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 năm 2023

Xuân Hiếu 13/04/2023 16:43

Cần kiểm soát chặt chẽ các trường hợp người khuyết tật, người tâm thần lang thang ăn xin; tổ chức rà soát, phân loại và tập trung, xử lý những trường hợp người lang thang ăn xin trên địa bàn tỉnh Bình Thuận theo Quyết định số 1625 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Ảnh minh họa.

Ngày 13/4, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ban hành văn bản về việc triển khai thực hiện các hoạt động nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4) năm 2023.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Hội quần chúng tỉnh Bình Thuận, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ và Nhân dân về vấn đề người khuyết tật; tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng; tạo điều kiện cho người khuyết tật tham gia bình đẳng vào các hoạt động xã hội; giúp cho người khuyết tật tự tin và ý thức vai trò của mình trong đời sống xã hội. Treo khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan, tổ chức, đơn vị từ ngày 10/4 đến hết ngày 20/4/2023. Nội dung khẩu hiệu “Kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4) năm 2023”.

Yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận chủ trì, phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bình Thuận tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 6 cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập có chăm sóc, nuôi dưỡng người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4) năm 2023

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố cần đẩy mạnh thực hiện việc cấp thẻ BHYT, xác định mức độ khuyết tật và cấp giấy xác nhận khuyết tật cho người khuyết tật theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát việc thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với toàn bộ người dân trên địa bàntỉnh Bình Thuận (trong đó có người khuyết tật), đảm bảo những người đủ điều kiện được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp xã hội kịp thời, đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Hưởng ứng hoạt động ‘Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO