Bình Thuận: Phản biện xã hội dự thảo ‘Đề án Phát triển thanh long tại địa phương đến năm 2030’

Xuân Hiếu 27/07/2023 13:00

“Phát triển thanh long trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đến năm 2030” là để góp phần vào việc tổ sản xuất có định hướng, bền vững, đồng thời giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm thanh long, tạo ra giá trị gia tăng cao, củng cố và nâng cao giá trị sản phẩm, thương hiệu thanh long Bình Thuận trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Quang cảnh hội nghị.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo “Đề án Phát triển thanh long trên địa bàn tỉnh đến năm 2030”. Bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, bà Phan Thị Vi Vân, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành liên quan và đại diện Hội đồng tư vấn Dân chủ - Pháp luật, Hội đồng tư vấn Dân tộc - Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận cùng các chuyên gia về dự.

Phát biểu tại hội nghị, bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh, để phát triển cây thanh long của tỉnh Bình Thuận là góp phần rất lớn trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong nông nghiệp, là sản phẩm quan trọng giúp nâng cao thu nhập cho nông dân, tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương và làm thay đổi bộ mặt nông thôn các huyện trồng thanh long trong toàn tỉnh.

Tuy nhiên, hiện trạng phát triển thanh long đang tiềm ẩn nhiều vấn đề trong cả khâu sản xuất và tiêu thụ, theo đó cần phải làm rõ để giúp cho công tác quản lý cũng như thúc đẩy phát triển sản xuất bền vững.

Theo đó cần phát triển giống thanh long, theo đề án nghiên cứu, chọn và mua bản quyền một số giống thanh long mới, trước mắt mua giống thanh long ruột trắng kháng sâu bệnh và chất lượng cao theo yêu cầu thị trường để tái canh giống thanh long hiện có đã già cỗi...Đồng thời, hỗ trợ cho các đơn vị giúp họ phát triển thương hiệu hoặc hỗ trợ cải tiến bao bì, mẫu mã cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng hoặc hỗ trợ thiết bị để nâng cao chất lượng, nhất là các đơn vị được chọn làm mô hình sản xuất gắn với du lịch.

Các ý kiến phản biện, đóng góp tại hội nghị chính là cơ sở cần thiết để hoàn chỉnh “Đề án phát triển thanh long trên địa bàn tỉnh đến năm 2030” theo đúng yêu cầu của UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Phản biện xã hội dự thảo ‘Đề án Phát triển thanh long tại địa phương đến năm 2030’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO