Xã hội

Bình Thuận: Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Xuân Hiếu 23/11/2023 20:39

Các cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh Bình Thuận, cần tiếp tục xây dựng lực lượng, tăng cường đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ trực tiếp tác chiến trên không gian mạng về an toàn thông tin, trang bị kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác theo dõi, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch tại địa phương.

kkbb.jpg
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Ngày 23/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức tọa đàm bằng hình thức trực tuyến đến các huyện, thị, thành ủy với chủ đề “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới". Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận, chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoài Anh ghi nhận và đánh giá những nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và các tổ chức chính trị xã hội, cơ quan chuyên môn trong đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội.

Đồng thời nhấn mạnh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là vấn đề rất quan trọng, có ý nghĩa sống còn đối với sự lãnh đạo của Đảng, là nhân tố bảo đảm thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên và lâu dài của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Theo đó cần nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, trong công việc, đặc biệt chú trọng việc chăm lo đời sống cho Nhân dân, xây dựng tỉnh Bình Thuận ngày càng phát triển bền vững, văn minh giàu đẹp.

Thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chống các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, trong đó, tăng cường thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương, nhất là các chính sách, những công trình, dự án trọng điểm của cấp tỉnh, cấp huyện để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Tăng cường thông tin “xanh”, thông tin tích cực, tuyên dương cá nhân, tổ chức có mô hình, cách làm hay mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Phát huy vai trò của những người có uy tín, chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ, đảng viên và vai trò định hướng thông tin của các cơ quan báo chí, truyền thông để đăng tải, chia sẻ thông tin một cách chính xác, nhanh nhất đến độc giả, nhất là những thông tin liên quan đến các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, vụ việc phức tạp, nhạy cảm được dư luận xã hội quan tâm.

Theo Phóng viên thực hiện
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO