Xã hội

Bình Thuận: Thả hơn 660.000 con cá giống các loại tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024

Xuân Hiếu 31/03/2024 12:37

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959 -1/4/2024), ngày 31/3, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Khai thác Công trình Thủy lợi tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ thả 60 cá giống các loại để tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên năm 2024.

bt1-tt.jpg
Các đại biểu tham gia thả cá giống nước ngọt ở hồ Sông Lũy.

Được biết, đây là hoạt động thường niên của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Thuận với mục đích nhằm phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên ở các thủy vực trên địa bàn. Qua đó, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và giá trị nguồn tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học, đồng thời xác định vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Phát biểu tại buỗi lễ, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận kêu gọi các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương và các tổ chức hội, đoàn thể tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, hội viên hội đoàn thể và người dân trong bảo tồn, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, tích cực tham gia các hoạt động thả cá giống phóng sinh, tái tạo nguồn lợi thủy sản, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, góp phần phát triển nguồn lợi thuỷ sản, tạo sinh kế, nâng cao đời sống cho người dân làm nghề khai thác thuỷ sản.

Đồng thời, ông Hải nhấn mạnh các lực lượng chức năng cần xử lý nghiêm các hành vi đánh bắt, khai thác hải sản bất hợp pháp, gây hủy hoại nguồn lợi thủy sản.

ttt.jpg
Bổ sung nguồn giống các các loại vào các vùng nước tự nhiên, góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản tại địa phương.

Nhân dịp này, Các đại biểu đã thả hơn 60.000 con cá giống nước ngọt gồm các loại cá trắm, cá trôi, cá mè, cá chép ..vv.. với kích cỡ từ 5- 7 cm, không dị tật, không trầy xước, khỏe mạnh, màu sắc sáng bóng đã được thả xuống hồ thủy lợi Sông Lũy, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận để tái tạo.

Theo Ban tổ chức, hồ Sông Lũy có dung tích thiết kế khoảng 100 triệu m3, diện tích mặt thoáng khoảng 1.500 ha, có nguồn nước ổn định, chất lượng nước tốt. Qua khảo sát cho thấy, các loài cá nước ngọt phổ biến nói trên có tính thích nghi cao, sinh trưởng phát triển tốt trong hệ sinh thái hồ.

Cùng ngày, Hiệp hội Tôm Bình Thuận, Chi cục Thủy sản và Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau cũng tổ chức thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại vùng biển Khu bảo tồn biển Hòn Cau, huyện Tuy Phong (BìnhThuận). Khoảng 600.000 con tôm sú, cá biển, ốc hương… được kiểm dịch, đảm bảo chất lượng được thả về với biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Thả hơn 660.000 con cá giống các loại tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO