Xã hội

Bình Thuận: Thực hiện kế hoạch về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số năm 2024

Hà Lê 18/04/2024 14:46

Ngày 18/4, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ký ban hành Kế hoạch chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số tỉnh Bình Thuận năm 2024 với nhiều giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

bt.jpeg
Hướng dẫn chuyển đổi số cho các thành viên trong Tổ công nghệ số cộng đồng.

Được biết, để triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết số 10 và các kế hoạch, quyết định UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành liên quan đến triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và các bộ, ngành Trung ương.

Trong đó, cần tập trung phát triển hạ tầng, dữ liệu, nền tảng số đẩy nhanh tiến độ xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và chất lượng cuộc sống của người dân tại địa phương.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tổ chức chỉ đạo, tham mưu nhiệm vụ về chuyển đổi số, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số, tiên phong, gương mẫu sử dụng các nền tảng số trong hoạt động chỉ đạo, điều hành.

UBND tỉnh Bình Thuận giao trong các kế hoạch, quyết định, văn bản chỉ đạo trong lĩnh vực chuyển đổi số. Phát huy hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số các cấp, cơ quan chuyên trách và bộ phận tham mưu, thực hiện chuyển đổi số của các sở, ngành và địa phương, tổ công nghệ số cộng đồng, ưu tiên bố trí ngân sách tỉnh phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số trong giai đoạn 2024 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Thực hiện kế hoạch về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO