Bình Thuận: Triển lãm ‘Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý’

Xuân Hiếu 06/11/2023 12:49

Đây là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, phổ biến thông tin đến các em học sinh, giáo viên về các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Các em học sinh xem trưng bày triển lãm bản đồ “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Ngày 6/11, Sở Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) tổ chức triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại trường Trung học phổ thông Hàm Thuận Nam.

Tại buổi triển lãm, hơn 1.500 em học sinh và giáo viên trường Trung học phổ thông Hàm Thuận Nam, tiếp nhận thông tin, hình ảnh, tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX. Đó là bộ châu bản của vương triều Nguyễn, bản đồ Việt Nam thời phong kiến (thế kỷ XVI - XIX) ghi nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, bản đồ Trung Quốc xuất bản tại phương Tây (thế kỷ XVI - XX) ghi nhận hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa không thuộc về Trung Quốc.

Được biết, đây là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, phổ biến thông tin đến các em học sinh, giáo viên về các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Biển đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, được các thế hệ ông cha từ hàng ngàn năm bảo vệ, khai thác và xác lập chủ quyền, thực thi quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển, đảo và quần đảo phù hợp với luật pháp quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Triển lãm ‘Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO