Bình Thuận: Xã Phú Lạc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Xuân Hiếu 27/08/2023 08:17

Chiều 26/8, UBND xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong (Bình Thuận), long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2022.

Ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Thuận, Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới phát biểu tại buổi lễ.

Được biết, xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong (Bình Thuận), là một xã miền núi trung đa số là đồng bào dân tộc thiểu số. Có tổng diện tích 8.028,71 ha chiếm 10.31% diện tích tự nhiên của toàn huyện Tuy Phong; dân số khoảng 9.077 khẩu/2.295 hộ/3 thôn, trong đó khoảng 2/3 là dân tộc Chăm.

Tổng nguồn vốn huy động cho chương trình xây dựng NTM của xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong đạt hơn 165 tỷ đồng; trong đó, Ngân sách trung ương hơn 13,6 tỷ đồng; nguồn vốn của tỉnh Bình Thuận hơn 56,3 tỷ đồng; nguồn vốn của huyện trên 13,6 tỷ đồng; Nhân dân đóng góp và huy động các nguồn lực khác 81,6 tỷ đồng.

Qua 10 năm phấn đấu, xã Phú Lạc đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, đến cuối năm 2022, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM và được UBND tỉnh Bình Thuận công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.

Đến nay, đời sống của người dân trong xã ngày một nâng cao; bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong tăng dần qua từng năm, năm 2022 thu nhập bình quân đầu người đạt 44,3 triệu đồng/người, tăng 0,9 lần so với năm 2021.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Bình Thuận, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà xã Phú Lạc đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, đề nghị UBND xã Phú Lạc tiếp tục đẩy mạnh, phát triển và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, phấn đấu trở thành xã NTM nâng cao; tập trung huy động và lồng ghép các nguồn lực vào xây dựng NTM, khắc phục những mặt còn hạn chế, phát huy thế mạnh của địa phương, vận động mọi tầng lớp Nhân dân chung tay, góp sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Bình Thuận đã trao Bằng công nhận và Quyết định xã đạt chuẩn NTM của UBND tỉnh Bình Thuận cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Lạc, UBND xã Phú Lạc củng tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Xã Phú Lạc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO