Bluezone cán mốc 20 triệu lượt tải, truy vết gần 1.400 trường hợp F1, F2

21/08/2020 10:27

Ứng dụng Bluezone - Khẩu trang điện tử, vừa vượt qua mốc 20 triệu lượt tải trên cả hai hệ thống cửa hàng App Store và Google Play.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình và bảo vệ mọi người.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin & Truyền thông), tính đến ngày 20/8, ứng dụng Bluezone - Khẩu trang điện tử, đã vượt qua mốc 20 triệu lượt tải trên cả hai hệ thống cửa hàng App Store và Google Play.

Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone đã vượt mốc 20 triệu lượt tải.

Đây được xem là kết quả có được nhờ nỗ lực vào cuộc mạnh tay của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, các nhà mạng, báo đài... cũng như việc đã tạo ra hẳn một cộng đồng người dùng Bluezone tại các hội, nhóm trên mạng xã hội nhằm khuyến khích, chia sẻ thông tin liên quan tới ứng dụng này.

Việc có ngày càng nhiều người tải và sử dụng Bluezone cũng phản ánh ý thức của người dân trong việc hạn chế lây nhiễm cộng động trong mùa dịch Covid-19. Tinh thần này cần tiếp tục duy trì trong thời gian tới, khi dịch đang có những diễn biến phức tạp, phát hiện thêm nhiều ca nhiễm mới trên cả nước.

Theo thông tin được chia sẻ, hiện Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM, Bình Dương là 5 địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ người dùng Bluezone trên tổng dân số.

Trong đó, đã có 456.000 người dùng Bluezone tại Đà Nẵng (chiếm tỷ lệ 40,4%). Con số này tại Hà Nội là 2,4 triệu người (29,8%), Quảng Ninh 371.000 người (28,1%), TP.HCM 2,4 triệu người (26,7%) và Hải Dương 398.000 người (23,4%).

Nhờ việc có tập người dùng tăng mạnh, ứng dụng Bluezone phát huy hiệu quả, khi đã có 1.354 trường hợp là F1, F2, được truy vết trong thời gian từ ngày 12/8 đến 17/8, số liệu từ Cục Tin học hóa cho hay.

Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone đã vượt mốc 20 triệu lượt tải.

Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth Low Energy) được Bộ TT&TT và Bộ Y tế phối hợp triển khai, cho ra mắt từ ngày 18/4/2020 để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Về cách thức hoạt động, những smartphone được cài Bluezone sẽ "bắt sóng" với nhau qua sóng Bluetooth, sau đó ghi nhận sự tiếp xúc và lưu giữ trong máy.

Nếu xuất hiện F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến các smartphone trong cộng đồng Bluezone có lịch sử tiếp xúc với ID của F0.

Từ đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Ngoài ra, Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1).

Theo nghiên cứu, ứng dụng Bluezone đạt đến hiệu quả bảo vệ cộng đồng khi lượng cài đạt ứng dụng đạt khoảng 60% dân số trưởng thành.

Do đó, Bộ TT&TT, Bộ Y tế cùng các địa phương đang đẩy nhanh việc tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Tính đến 6h ngày 21/8, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1.007 ca mắc Covid-19, trong đó 666 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Kể từ ca Covid-19 trong cộng đồng được công bố tại Đà Nẵng hôm 25/7 đến nay (sau 99 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc trong nước), số ca mắc mới được ghi nhận là 525 ca, xảy ra tại 14 tỉnh thành ngoài Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bluezone cán mốc 20 triệu lượt tải, truy vết gần 1.400 trường hợp F1, F2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO