Giao thông

Bộ Giao thông lên tiếng sau vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Lê Khánh 19/02/2024 13:45

Sau vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 3 người chết, nhiều ý kiến cho rằng việc đường cao tốc thiết kế 2 làn xe không đảm bảo an toàn, Bộ GTVT cho biết cần phải chờ kết luận từ cơ quan điều tra để xem nguyên nhân.

Vào khoảng 10h ngày 18/2, tại km 48+200 cao tốc Cam Lộ - La Sơn, (hướng từ Cam Lộ đi La Sơn) đoạn qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 3 xe ô tô gồm: xe ô tô mang biển kiểm soát 63H 005.68, xe ô tô con mang biển kiểm soát 36A 485.67 và xe đầu kéo biển kiểm soát 63C 136.59 kéo theo romooc 63R 002.27. Khiến 3 người người chết thương tâm.

Theo đó, ngay sau vụ tai nạn thương tâm làm 3 người chết xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên - Huế) trên các diễn đàn mạng xã hội, xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng việc tai nạn xảy ra phần lớn do ý thức của người điều khiển phương tiện. Tuy nhiên, cũng có luồng ý kiến cho rằng, khâu thiết kế hạ tầng giao thông tại vị trí xảy ra tai nạn đang bộc lộ nhiều vấn đề.

z5169871114429-3e2316a0ddafc3d8eb2e94921a26780c-461.jpg
Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 3 người chết.

Chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết trước các ý kiến trái chiều trên mạng xã hội về vụ tai nạn, ông Uông Việt Dũng, người phát ngôn Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết: “Hiện nay, trên các mạng xã hội, dư luận phân tích và đánh giá nhiều, thế nhưng để kết luận rõ ràng thì cần phải chờ kết luận từ cơ quan cảnh sát điều tra xem nguyên nhân cụ thể là gì. Còn tất cả thông tin trong tổ chức giao thông trên tuyến đường này đã được công bố, khuyến cáo rất rõ ràng từ trước".

Ông Dũng cũng cho biết, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được thi công xây dựng tuân thủ theo đúng thiết kế, có đủ biển báo giao thông, vạch kẻ đường đầy đủ.

Bất kỳ một tài xế nào khi tham gia giao thông đều phải tuân thủ các quy định của pháp luật, chú ý quan sát, giữ khoảng cách, đảm bảo tốc độ, vượt xe trên những đoạn đường được phép vượt và quan sát kỹ, khi đủ khoảng cách an toàn, xe phía trước nhường đường thì xe sau mới vượt được.

Liên quan đến vụ tại nạn trên, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện chỉ đạo về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.

Để kịp thời khắc phục hậu quả và ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Công an các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định, gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nêu trên.

Cùng đó, yêu cầu xác định làm rõ nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và các nguyên nhân có liên quan để phục vụ công tác phòng ngừa tai nạn giao thông tương tự trong thời gian tới.

Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành rà soát và tăng cường tổ chức giao thông hợp lý trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn và hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu, nhất là các tuyến cao tốc chỉ có 2 làn xe và các tuyến cao tốc không có làn dừng khẩn cấp; đặc biệt lưu ý bổ sung các kết cấu hộ lan, hốc cứu hộ, cứu nạn trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Giao thông lên tiếng sau vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO