Bộ Nội vụ thông tin về lộ trình cải cách tiền lương

Việt Thắng 17/06/2023 11:55

Bộ Nội vụ đang xây dựng báo cáo về lộ trình cải cách tiền lương. Hiện Bộ đã chuẩn bị và xin ý kiến của Ban Chỉ đạo tiền lương Nhà nước.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ do Bộ Nội vụ tổ chức chiều 16/6, liên quan đến việc Quốc hội yêu cầu trong năm 2023, trình cấp có thẩm quyền lộ trình thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo yêu cầu tại Nghị quyết số 27-NQ/TW vậy tiến độ và lộ trình về cải cách tiền lương hiện nay như thế nào?, bà Nguyễn Bích Thu, Quyền Vụ trưởng Vụ Tiền lương, Bộ Nội vụ cho biết, Hội nghị Trung ương 7 khoá XII đã ban hành Nghị quyết 27 về cải cách chính sách tiền lương với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

Bà Thu cho biết, theo Nghị quyết 27, việc cải cách tiền lương được thực hiện từ 1/7/2021. Tuy nhiên, do nhiều tác động bất lợi từ trong nước và quốc tế, đặc biệt từ tháng 4/2021, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới tình hình phát triển kinh tế-xã hội và nguồn thu của ngân sách Nhà nước nên chúng ta chưa thực hiện được cải cách đồng bộ chính sách tiền lương theo Nghị quyết 27.

Bà Thu cho biết, trước mắt để chia sẻ với khó khăn chung của đội ngũ cán bộ, công chức viên chức, góp phần cho đội ngũ này yên tâm công tác, Quốc hội đã có Nghị quyết 69 và sau đó, Chính phủ đã giao nhiệm vụ và Bộ Nội vụ đã phối hợp với Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan đã xây dựng và trình Chính phủ ban hành Nghị định 24 điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,49 triệu đồng lên 1,8 triệu đồng từ 1/7/2023. Theo phân công của Chính phủ, Bộ Nội vụ đã khẩn trương xây dựng ngay các thông tư hướng dẫn thực hiện và sẽ trình ký trong tháng này để đảm bảo 1/7/2023 thực hiện đồng thời với hiệu lực của Nghị định.

Về nội dung cải cách tiền lương theo chương trình của Nghị quyết 27 của Trung ương, bà Thu cho hay, Bộ Nội vụ đang xây dựng báo cáo về lộ trình cải cách tiền lương. Hiện nay, Bộ Nội vụ đã chuẩn bị và xin ý kiến của Ban Chỉ đạo tiền lương Nhà nước. Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo tiền lương Nhà nước sẽ họp và cho ý kiến vào báo cáo này và báo cáo các cấp có thẩm quyền theo quy định.

Bà Thu cũng cho biết thêm, căn cứ vào đề nghị của Ban Kinh tế Trung ương các cơ quan sẽ phối hợp để tiến hành Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 27.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Nội vụ thông tin về lộ trình cải cách tiền lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO