Bộ Thông tin và Truyền thông phát động chiến dịch chống tin giả, nâng cao văn hóa mạng

Thái Nhung 11/10/2023 17:02

Ngày 11/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát động "Chiến dịch Tin" - một chiến dịch với mục tiêu chống tin giả, nâng cao văn hóa mạng tại Việt Nam.

Theo đó, "Chiến dịch Tin" có thông điệp "Tin trên mạng, tin cho đúng," mục tiêu của Chiến dịch là cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng tránh tin giả, thông tin xấu độc trên mạng đồng thời nhận thức rõ trách nhiệm trong việc đăng tải, cung cấp, chia sẻ thông tin trên mạng.

“Chiến dịch Tin” được bắt đầu triển khai từ tháng 10 đến tháng 11/2023 bao gồm 2 hoạt động chính: Cuộc thi sáng tạo nội dung “Anti Fake News” và chương trình “Tinternet - Nâng cao văn hóa mạng tại Việt Nam”.

Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết, cuộc thi sáng tạo nội dung “Anti Fake News” được tổ chức từ 2/10 đến 28/10 năm 2023. Với tổng giá trị giải thưởng lên tới 150 triệu đồng, cuộc thi là sân chơi dành cho mọi đối tượng có thể sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok nhằm hướng đến mục tiêu tuyên truyền phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng. Còn Chương trình “Tinternet - Nâng cao văn hóa mạng tại Việt Nam” dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 11/2023.

"Chiến dịch Tin" kỳ vọng tạo nên một sân chơi lành mạnh, khuyến khích người sử dụng Internet tại Việt Nam có thể sáng tạo, sản xuất nội dung tích cực, đem lại giá trị cho cộng đồng; tôn vinh những người làm trong lĩnh vực truyền thông và các nhà sáng tạo nội dung và tạo không gian gặp gỡ cho những người tham gia vào quá trình xuất bản thông tin trên không gian mạng có thể chia sẻ kinh nghiệm, trách nhiệm và đạo đức làm nghề" - ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm mong muốn cũng như tin tưởng chiến dịch sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn để thu hút sự tham gia của cộng đồng xã hội. Việc ra đời của chiến dịch sẽ giúp người sử dụng Internet tại Việt Nam phát huy trách nhiệm xã hội của mình trong việc đồng hành cùng các cơ quan của Đảng, Nhà nước truyền thông, lan tỏa giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Đó chính là cách nâng cao “sức đề kháng” trước vấn nạn tin giả, tin xấu độc" - ông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Thông tin và Truyền thông phát động chiến dịch chống tin giả, nâng cao văn hóa mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO