Chính trị

Bộ Thông tin và Truyền thông tích cực rà quét, xử lý các nội dung vi phạm

Thái Nhung 07/12/2023 21:36

Ngày 7/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về hoạt động của Bộ, của ngành thông tin và truyền thông trong tháng 11/2023 và kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, người phát ngôn của Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì Họp báo.

toan-canh.jpeg
Toàn cảnh buổi họp báo.

Thông tin tại cuộc họp, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, doanh thu toàn ngành thông tin và truyền thông ước đạt 358.291 tỷ đồng, tương đương với tháng trước, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái; lũy kế doanh thu toàn ngành tính đến hết tháng 11/2023 ước đạt 3.360.217 tỷ đồng.

Về công tác xử lý vi phạm hành chính, trong lĩnh vực tần số, công tác thanh kiểm tra các đối tượng sử dụng tần số vô tuyến điện tiếp tục được triển khai nhằm đảm bảo sự chấp hành các quy định pháp luật về tần số. Qua thanh tra, kiểm tra, đã phát hiện một số vụ vi phạm về sử dụng thiết bị vô tuyến điện như không có giấy phép, sử dụng thiết bị vô tuyến điện không đúng quy định trong giấy phép...Trong tháng 11/2023, bộ đã xử lý 40 vụ vi phạm về sử dụng tần số.

Công tác rà quét, phát hiện và cảnh báo an toàn thông tin mạng được triển khai tích cực, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã rà soát và ghi nhận 47 website bị chèn nội dung quảng cáo (18 website thuộc 7 Bộ/ Ngành, 29 website thuộc 13 Tỉnh/Thành phố), đã gửi cảnh báo đến các đơn vị chủ quản để xử lý.

Việc đấu tranh với các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới luôn được đặc biệt quan tâm, trong tháng 11/2023, Facebook đã chặn, gỡ bỏ hơn 246 bài viết vi phạm; gỡ bỏ 6 tài khoản giả mạo và 66 group vi phạm với số lượng thành viên lên đến hơn 200 nghìn người; gỡ 17 trang quảng cáo, mua bán hóa đơn trái phép (tỷ lệ 90%); Google đã gỡ 262 videos vi phạm trên Youtube (tỷ lệ 96%); đặc biệt gỡ 3 tài khoản có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước chứa hơn 11.366 video; TikTok đã chặn gỡ 12 nội dung vi phạm (tỷ lệ 92%), xóa 10 tài khoản có nội dung vi phạm.

Đối với công tác xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực báo chí – phát thanh truyền hình, ngày 28/11/2023, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty WPP do có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo tại kênh có nội dung vi phạm pháp luật. Tiếp đó, ngày 6/12, Cục này tiếp tục ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần VNG do cung cấp dịch vụ 6 trò chơi điện tử G1, bao gồm: Tú Lơ Khơ, Poker Việt Nam, Crazy Tiến Lên, Tiến Lên Miền Nam, Cờ Cá Ngựa, Cờ Tướng không đúng với nội dung kịch bản đã được phê duyệt. Hình thức xử phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng Quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi trực tuyến số 03/QĐ-TCTT ngày 16/1/2009 do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp cho Công ty Cổ phần VNG 02 (hai) tháng đối với hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Thông tin và Truyền thông tích cực rà quét, xử lý các nội dung vi phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO