Bố trí các vị trí dừng, đỗ xe cho phụ huynh đưa đón học sinh đảm bảo trật tự ATGT

Lê Khánh 12/09/2023 15:47

Ban An toàn giao thông (ATGT) Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, Công an thành phố, các Sở GTVT, Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) khu vực cổng trường học.

Theo đó, Ban ATGT Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã cần chỉ đạo các trường học chủ động rà soát, triển khai các giải pháp bảo đảm TTATGT khu vực trường học, phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng sắp xếp các vị trí dừng, đỗ xe cho phụ huynh đưa đón học sinh phù hợp.

Bên cạnh đó, sắp xếp giờ học sao cho phù hợp với đặc điểm địa bàn; tăng cường hình thức tổ chức xe đưa đón học sinh tại các trường nhằm giảm lưu lượng phương tiện phụ huynh đưa, đón con và học sinh tự đến trường...

Ban ATGT Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã cần chỉ đạo các trường học chủ động rà soát, triển khai các giải pháp bảo đảm TTATGT khu vực trường học. Ảnh minh hoạ.

Ngoài ra, lực lượng công an phối hợp với các trường học tăng cường công tác hướng dẫn giao thông trước cổng trường học vào giờ cao điểm; giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè để tổ chức khu vực dừng đỗ xe của phụ huynh đưa, đón học sinh.

Đồng thời, phối hợp với Sở GTVT rà soát hạ tầng giao thông khu vực cổng trường về biển báo, sơn kẻ vạch, gờ giảm tốc...; đề xuất các giải pháp thực hiện để bảo đảm TTATGT và chống ùn tắc giao thông trên các tuyến đường thuộc thẩm quyền quản lý.

Ban ATGT Hà Nội yêu cầu Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Phòng CSGT - Công an Thành phố, chính quyền các địa phương và các đơn vị liên quan rà soát các khu vực trường học trên các tuyến đường do thành phố quản lý, đề xuất các giải pháp bảo đảm TTATGT và giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Cùng đó, nghiên cứu bố trí các tuyến buýt tiếp cận đến khu vực trường học, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng phương tiện xe buýt để đi, đến trường.

Kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp dừng, đỗ xe không đúng quy định gây cản trở giao thông, các trường hợp bán hàng rong gây mất trật tự, mỹ quan đô thị khu vực cổng trường học; các điểm trông giữ xe mô tô, xe máy không có giấy phép.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc, có hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh phổ thông trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt quản lý chặt chẽ học sinh trong việc chấp hành pháp luật về TTATGT, có hình thức xử lý nghiêm các trường hợp học sinh chưa đủ tuổi điều khiển mô tô, xe gắn máy đến trường.

Đối với Công an thành phố chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, công an các phường, xã, thị trấn tăng cường phối hợp với nhà trường bảo đảm TTATGT tại cổng các trường học.

Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh không đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy, xe máy điện; không có giấy phép điều khiển mô tô, xe gắn máy; phối hợp xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông tại các khu vực trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố trí các vị trí dừng, đỗ xe cho phụ huynh đưa đón học sinh đảm bảo trật tự ATGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO