Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GDĐT gửi thư chia buồn và thăm hỏi tới gia đình nạn nhân trong vụ cháy ở Sơn La

Nguyễn Hoài 28/11/2023 11:03

Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn đã gửi thư chia buồn và thăm hỏi tới gia đình, thân nhân các học sinh là nạn nhân trong vụ cháy tại Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú Tiểu học và THCS Nà Khoang (Sơn La).

Sáng 28/11, thông tin từ Bộ GDĐT cho biết, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn đã gửi thư chia buồn và thăm hỏi tới gia đình, thân nhân các học sinh là nạn nhân trong vụ cháy tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Nà Khoang, xã Mường Và, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La.

Trong thư, Bộ trưởng Bộ GDĐT cho biết, Bộ nhận được thông tin vào ngày 26/11, tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Nà Khoang, xã Mường Và, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La xảy ra vụ cháy nhà bán trú đã làm 1 học sinh là cháu L.D.P., sinh năm 2009, học sinh lớp 9B, trú tại bản Huổi Dương, xã Mường Và tử vong, các cháu học sinh khác tuy đã thoát khỏi đám cháy nhưng cũng bị ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe và tinh thần.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể gia đình, người thân của cháu L.D.P. và gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đối với gia đình các cháu học sinh là nạn nhân trong vụ cháy.

Bộ GDĐT đề nghị Sở GDĐT tỉnh Sơn La tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời đối với gia đình học sinh L.D.P., phối hợp với chính quyền địa phương, hỗ trợ gia đình lo chu đáo việc hậu sự cho cháu.

Đồng thời quan tâm, tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ các cháu học sinh bị ảnh hưởng bởi vụ cháy; khẩn trương có giải pháp cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Nà Khoang để các cháu học sinh và nhà trường sớm trở lại học tập bình thường

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ GDĐT để việc giảng dạy, thực hành diễn tập các kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho học sinh được tổ chức thực hiện theo đúng quy định.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 26/11, tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Nà Khoang (điểm THCS), xã Mường Và, huyện Sốp Cộp xảy ra cháy nhà bán trú.

Trước khi xảy ra vụ cháy có 5 học sinh bán trú đang ở bên trong. Khi phát hiện xảy ra cháy, 4 học sinh gồm: 2 học sinh lớp 8 và 2 học sinh lớp 9, đã kịp thời đập cửa kính thoát ra ngoài.

Song, còn 1 học sinh là L.D.P., sinh năm 2009, học sinh lớp 9B, trú tại bản Huổi Dương, xã Mường Và, đã không kịp thoát ra ngoài và tử vong trong phòng ở bán trú.

Đến 10h15 cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Hiện nguyên nhân cháy vụ cháy vẫn chưa được xác định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Bộ GDĐT gửi thư chia buồn và thăm hỏi tới gia đình nạn nhân trong vụ cháy ở Sơn La

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO