Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng: Cần thêm những đối tác chiến lược, lâu dài

Tuấn Việt 04/08/2015 20:02

Chiều 4-8, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có hội đàm với lãnh đạo Tập đoàn Parsons (Hoa Kỳ) liên quan đến kế hoạch và các dự án ưu tiên phát triển sân bay, kết cấu hạ tầng đường sắt đô thị tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng: Cần thêm những đối tác chiến lược, lâu dài

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng

Theo đó, trong lĩnh vực hàng không, Parsons là tập đoàn cung cấp dịch vụ cho trên 400 cảng hàng không, sân bay tại 40 quốc gia khác nhau trên thế giới. Tập đoàn cung cấp các dịch vụ trọn gói từ lúc còn lập kế hoạch cho đến nghiên cứu tiền khả thi, thiết kế, triển khai, giám sát và quản lý. Với Việt Nam, Parsons mong muốn tham gia quản lý dài hạn chiến lược. Tập đoàn sẽ hợp tác với các công ty, đối tác tại Việt Nam để thúc đẩy chuyển giao kỹ năng và công nghệ trong quá trình quản lý để tối ưu hóa hiệu quả của các dự án về hàng không. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng muốn tham gia các hoạt động khác liên quan đến tài chính để phát triển cơ sơ hạ tầng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành hàng không, hiện nay không chỉ với Parsons, Việt Nam đang kêu gọi đầu tư từ những tập đoàn lớn để nâng cấp đồng bộ, hiện đại các sân bay quốc tế hiện có như Dự án xây dựng cảng hàng không Quảng Ninh, Cảng hàng không Chu Lai, Cam Ranh… Bên cạnh đó, ở lĩnh vực đường sắt, cũng cần thêm các đối tác chiến lược để xây dựng và phát triển một số tuyến đường sắt đô thị tại các TP lớn.

Được biết, trong thời gian tới, tập đoàn Parson sẽ có những buổi làm việc quan trọng với Cục Hàng không Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam, về sự phát triển của hai lĩnh vực quan trọng của ngành giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng: Cần thêm những đối tác chiến lược, lâu dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO