Giao thông

Bộ trưởng GTVT: Xem xét phạt nguội xe máy để kéo giảm tai nạn giao thông

Lê Khánh 24/04/2024 14:39

Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị tăng cường kiểm soát, có hình thức xử phạt nguội đối với phương tiện xe máy.

Sáng 24/4, tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm TTATGT quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng - Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, thời gian vừa qua các hoạt động tuần tra kiểm soát vi phạm theo chuyên đề đặc biệt là vi phạm quy định nồng độ cồn, quá tải, ma túy... đã góp phần rất lớn trong kéo giảm tai nạn giao thông, được dư luận nhân dân đồng tình ủng hộ.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, CSGT Hà Nội đã xử lý hơn 1.600 trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó không đội mũ bảo hiểm là hơn 1.000 trường hợp.
Trong 3 tháng đầu năm 2024, CSGT Hà Nội đã xử lý hơn 1.600 trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Bộ trưởng Bộ GTVT phân tích, hiện nay xử phạt nguội ô tô đã làm rất tốt nhưng vi phạm của xe máy xảy ra rất nhiều, do đó, Bộ đề nghị cần tăng cường kiểm soát, có hình thức xử phạt nguội đối với phương tiện này.

Bởi hiện nay xe máy vẫn là phương thức đi lại chủ yếu của người dân, chiếm tới 80-90% lưu lượng giao thông trên đường, việc cải thiện hành vi của người đi xe máy chắc chắn sẽ giúp kéo giảm tai nạn giao thông hơn nữa trong thời gian tới.

Điểm lại một số vụ tai nạn giao thông hết sức đau xót liên quan đến trẻ em trong 3 tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng nhấn mạnh, nâng cao an toàn giao thông cho trẻ em là nhiệm vụ vô cùng quan trọng để bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho các em và những người xung quanh.

"Tôi muốn nhấn mạnh tới thông điệp trong truyền thông, đó là nêu cao tinh thần trách nhiệm của cha mẹ, các bậc phụ huynh trong việc làm hình mẫu cho thế hệ trẻ trong việc chấp hành pháp luật về ATGT.

Ngoài ra, các phụ huynh phải dành thời gian để dạy dỗ rèn luyện cho con em đủ kiến thức và kỹ năng trước khi giao xe; Cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm với hành vi giao xe cho trẻ chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; Phối hợp với nhà trường để có hình thức xử lý phù hợp với hành vi vi phạm TTATGT của học sinh", Bộ trưởng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng GTVT: Xem xét phạt nguội xe máy để kéo giảm tai nạn giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO