Giao thông

Bộ trưởng GTVT yêu cầu nhanh chóng đầu tư trạm dừng nghỉ trên Cao tốc Bắc-Nam

Lê Khánh 02/04/2024 11:12

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các đơn vị gấp rút hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ mời thầu theo quy trình để đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ trên Cao tốc Bắc-Nam.

Ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam cho hay, tính đến ngày 20/3 vừa qua, Cục cùng các chủ đầu tư/Ban Quản lý dự án đã mời thầu trên mạng đấu thầu quốc gia 8 trạm dừng nghỉ trên tuyến Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2017-2020.

“Dự kiến, đến ngày 20/5 tới đây, việc mở thầu sẽ được thực hiện và đến ngày 15/6/2024 sẽ ký hợp đồng với các nhà đầu tư,” ông Thành cho hay.

Đối với các trạm dừng nghỉ còn lại, ông Thành cho biết Cục Đường cao tốc Việt nam đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT đề xuất Chính phủ lấy ý kiến của Bộ Tư pháp về việc ban hành thông tư rút gọn theo quy trình rút gọn.

image.daidoanket.vn-images-upload-lekhanh-08132023-_tramdungnghi.jpg
Phối cảnh trạm dừng nghỉ. Ảnh minh họa.

Chia sẻ về vấn đề trên, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Cục Đường cao tốc Việt Nam khẩn trương phối hợp với Bộ Tư pháp xây dựng Thông tư hướng dẫn theo trình tự rút gọn để kịp thời triển khai công tác lựa chọn nhà đầu tư.

Vụ Pháp chế phối hợp để thời gian lựa chọn nhà đầu tư phải ngắn nhất có thể, việc tổ chức đấu thầu làm nghiêm túc và làm thật nhanh quy trình.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cũng yêu cầu các Ban Quản lý dự án đang quản lý các đoạn tuyến Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2017-2020 trên cơ sở các vị trí trạm dừng nghỉ đã được quy hoạch, nghiên cứu phương án làm một số điểm dừng nghỉ tạm, có thể làm trước khu vực nhà vệ sinh, đáp ứng nhu cầu người dân lưu thông trên tuyến.

Nhìn nhận Dự án Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2024, dự kiến cuối năm 2024 đã có những dự án cơ bản hoàn thành, thời gian không còn nhiều, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng các thủ tục, hồ sơ mời thầu cũng phải rốt ráo chuẩn bị ngay từ bây giờ, đảm bảo khi tuyến đi vào hoạt động phải có trạm dừng nghỉ đồng thời phải chú trọng xây dựng tổng thể hệ thống giao thông thông minh (ITS) đảm bảo tính liên thông, đồng bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng GTVT yêu cầu nhanh chóng đầu tư trạm dừng nghỉ trên Cao tốc Bắc-Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO