Bộ Xây dựng ủng hộ 65 triệu đồng cho bà con vùng bão lũ

Ngân Hà 05/01/2017 17:50

Chiều 5/1, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận tiền số tiền 65 triệu đồng từ đại diện Bộ Xây dựng ủng hộ đồng bào Nam Trung Bộ, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Bộ Xây dựng ủng hộ 65 triệu đồng cho bà con vùng bão lũ

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trò chuyện cùng đại diện Bộ Xây dựng.

Tại buổi tiếp nhận, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết TƯ của Bộ Xây dựng, trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá và hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Bộ Xây dựng ủng hộ 65 triệu đến đồng bào vùng lũ.

Đồng thời, mong muốn UBTƯ MTTQ Việt Nam sớm chuyển số tiền này đến bà con vùng lũ, góp phần giúp bà con sớm khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống. Số tiền tuy ít nhưng đong đầy tình cảm của các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Bộ dành cho bà con vùng lũ.

Tháng 10/2016, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã phát động đợt quyên góp lớn được 1,3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt Miền Trung, lãnh đạo và Công Đoàn cơ quan Bộ đã trực tiếp đến Hà Tĩnh để trao tận tay số tiền này cho bà con vùng lũ.

Bộ Xây dựng ủng hộ 65 triệu đồng cho bà con vùng bão lũ - 1

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ của Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Ban Thường trưc UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ lòng cảm ơn và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, đảng viên Bộ Xây dựng.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, năm nay với tình hình thiên tai và diễn biến của biến đổi khí hậu đã gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của bà con. MTTQ Việt Nam thực hiện trách nhiệm là cơ quan Thường trực của TƯ về công tác vận động, quyên góp, cứu trợ ủng hộ thiên tai.

Tháng 10/2016, trong đợt tháng cao điểm ủng hộ người nghèo, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân vừa kêu gọi ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp và kêu gọi ủng hộ đồng bào vũng lũ miền Trung.

Theo đó, đã nhận được sự chia sẻ rất kịp thời của các tổ chức quốc tế, trong nước, đặc biệt là các cơ quan TƯ. MTTQ Việt Nam đã kịp thời chuyển những số tiền ủng hộ này đến bà con.

Cuối tháng 12/2016, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đọc lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và phát động quyên góp ủng hộ đồng bào Nam Trung Bộ khắc phục thiệt hại do mưa lũ. Tính đến thời điểm này, số tiền đăng ký tiếp nhận và ủng hộ đồng bào Nam Trung Bộ và Tây Nguyên thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam là 12 tỷ đồng.

Thay mặt cho Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, đặc biệt là thay mặt cho bà con vùng lũ đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trân trọng tấm lòng và sự đóng góp của các lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ Xây dựng. Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, MTTQ Việt sớm chuyển số tiền này đến bà con vùng lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Xây dựng ủng hộ 65 triệu đồng cho bà con vùng bão lũ