Bộ Y tế phản hồi về thông tin 4 bệnh nhân một giường bệnh

Thanh Thảo 16/09/2016 09:36

Ngày 15/9, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa cho hay, cơ quan này đã nhận được phản ánh về tình trạng bệnh nhân phải nằm ghép 2-3 người, thậm chí 4 người trên một giường bệnh, người nhà bệnh nhân nằm la liệt trên giường dưới đất… tại Viện Tim mạch Quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai).

Bộ Y tế phản hồi về thông tin 4 bệnh nhân một giường bệnh

Một giường bệnh nhưng có đến 4-5 bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện K.

Trước sự việc trên, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh các thông tin phản ánh trên.

Bên cạnh đó, bệnh viện cần nhanh chóng áp dụng các giải pháp quyết liệt để khắc phục tình trạng quá tải tại Viện Tim mạch cũng như tại các trung tâm, khoa, phòng thuộc bệnh viện, bảo đảm không làm ảnh hưởng đến việc điều trị của người bệnh.

Bộ Y tế cũng yêu cầu bệnh viện báo cáo về kết quả các giải pháp giảm tải trước ngày 26/9. Trong vòng hai năm qua, Bộ Y tế đã phát động phong trào bệnh viện ký cam kết không để bệnh nhân nằm ghép giường.

Đã có rất nhiều bệnh viện hạng đặc biệt và các bệnh viện tuyến trung ương ký cam kết không để bệnh nhân nằm ghép. Việc ký cam kết không để bệnh nhân nằm ghép chưa được Bệnh viện Bạch Mai thực hiện, bởi theo lý giải của lãnh đạo bệnh viện này, bệnh viện là tuyến cuối nên luôn trong tình trạng quá tải trầm trọng.

Ở một diễn biến khác, chiều 15/9, theo thông tin mới nhất từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), trường hợp nhiễm virus Zika được phát hiện tại Nhật Bản vào ngày 12/9 không phải là người Việt Nam.

Ngày 15/9, Cục Y tế Dự phòng đã liên lạc trực tiếp được với bệnh nhân và được biết đây là công dân Đức (không phải là người Việt Nam như thông báo trước đây).

Công dân Đức nhiễm Zika trên đang làm việc tại Việt Nam, tạm trú tại Quận 2, TP Hồ Chí Minh và trong thời gian vừa qua có đi du lịch tại Nhật Bản như thông tin đã đưa. Đến nay, bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe hoàn toàn và trở về Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Y tế phản hồi về thông tin 4 bệnh nhân một giường bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO