Bóc trần chiêu trò hỗ trợ vay vốn ngân hàng với lãi suất siêu thấp của ‘nữ quái’ xứ Thanh

Đình Minh 04/07/2022 18:27

Nguyễn Thị Hằng ở Thanh Hóa rêu rao chuyện quen biết với cán bộ ngân hàng, có thể giúp đỡ nhiều người làm hồ sơ vay vốn với lãi suất cực thấp. Với chiêu thức trên, Hằng lừa nhiều người dính bẫy, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Ngày 4/7, tin từ Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trong ngày 3/7, đơn vị đã bắt giữ Nguyễn Thị Hằng (47 tuổi, trú ở thôn Hải Minh, xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản….

Trước đó, công dân trên địa bàn huyện là chị chị L.T.Y. (27 tuổi, trú thôn 1, xã Thọ Bình) phản ánh: Đầu tháng 6/2022, chị có quen biết và được Hằng nói nhận làm hồ sơ cho vay tiền từ nguồn “Ngân hàng chính sách Nhà nước hỗ trợ người nghèo vùng 135 vay vốn làm ăn” nên đã nhờ Hằng làm thủ tục vay 1 tỷ đồng với lãi suất 0,5%/năm.

Hàng chục triệu đồng đã vào túi của Hằng sau mỗi phi vụ lừa đảo thành công.

Sau khi nhận hồ sơ vay vốn, Hằng yêu cầu chị Y. chuyển trước 14 triệu đồng để “làm thủ tục vay tiền” và hẹn đến ngày 15/6 sẽ nhận được số tiền vay trên.

Sau khi có 14 triệu đồng, Hằng cứ khất lần và lấy lý do ngân hàng chưa giải ngân nên không có tiền đưa cho chị Y. như đã thỏa thuận trước đó. Khi biết mình bị lừa, chị Y. đã đến Công an huyện Triệu Sơn tố cáo.

Đến 16h ngày 2/7, đơn vị đã bắt quả tang Nguyễn Thị Hằng đang nhận 5 triệu đồng của chị V.T. H. (23 tuổi, trú xã Thọ Bình) để làm hồ sơ vay vốn ngân hàng chính sách.

Hằng khai nhận, đã đưa ra thông tin giả là có quen biết với cán bộ làm ngân hàng, có thể làm hồ sơ vay vốn với lãi suất thấp và giải ngân nhanh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những ai nhẹ dạ, cả tin.

Tất cả các trường hợp đến “nhờ” Hằng làm thủ tục vay vốn đều phải “nộp” cho Hằng một khoản tiền nhất định. Sau khi nhận tiền, Hằng không làm hồ sơ vay vốn mà chiếm đoạt số tiền bị hại đã gửi để tiêu xài.

Công an huyện Triệu Sơn thông báo ai là nạn nhân của Nguyễn Thị Hằng thì đến liên hệ với đơn vị để được hướng dẫn giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóc trần chiêu trò hỗ trợ vay vốn ngân hàng với lãi suất siêu thấp của ‘nữ quái’ xứ Thanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO