Ngày 20/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Trường Đào tạo Cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ MTTQ các cấp năm 2023 cho 200 đối tượng là các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, cán bộ, công chức cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Ban Thường trực và cán bộ chuyên trách cơ quan Ủy ban MTTQ các quận, huyện, thị xã.
Trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được nghiên cứu, trao đổi, thảo luận 6 chuyên đề về các nội dung, gồm: Công tác tổ chức Đại hội và hiệp thương nhân sự Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029; hướng dẫn về xây dựng đô thị văn minh trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; hướng dẫn lấy ý kiến hài lòng của người dân về xây dựng đô thị văn minh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giám sát của MTTQ Việt Nam đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên; Luật bảo vệ bí mật Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành; một số nội dung cần quan tâm về công tác tôn giáo hiện nay trên địa bàn thành phố; công tác đối ngoại nhân dân của MTTQ Việt Nam.
Lớp học sẽ dành thời gian một ngày để các học viên đi thực tế và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.
Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, xuất phát từ chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu thực tiễn, hàng năm, Mặt trận đều tổ chức các lớp bồi dưỡng và tập huấn cho cán bộ Mặt trận các cấp. Bên cạnh việc trang bị kỹ năng cần thiết về hoạt động thực tiễn thì việc trang bị lý luận, chính sách pháp luật, văn bản mới liên quan trực tiếp công tác Mặt trận là yêu cầu quan trọng. Vì vậy, đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp phải thường xuyên trao đổi kinh nghiệm công tác, các văn bản, cơ chế chính sách mới để có được nền tảng thống nhất trong triển khai công việc.
Bà Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị, các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong học tập, tập trung tối đa cho việc tham gia lớp bồi dưỡng. Cùng với nội dung trao đổi tại lớp học, mỗi học viên cần tích cực tự học, tự nghiên cứu theo gợi mở, hướng dẫn của giảng viên; nghiên cứu tài liệu, mở rộng kiến thức, tiếp nhận thông tin, liên hệ, suy ngẫm, tìm cách vận dụng những kiến thức đã được trang bị vào công việc thực tế của địa phương, đơn vị mình.