Bóng bàn Việt Nam đặt mục tiêu huy chương Vàng tại SEA Games 32

G.Bảo (Tổng hợp) 18/04/2023 09:00

Ông Phan Anh Tuấn - phụ trách môn Bóng bàn - Tổng cục TDTT khẳng định mục tiêu của tuyển Bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32 là phấn đấu giành 1 - 2 HCV.

Tay vợt Nguyễn Đức Tuân. Ảnh: SGGP.

Ngày 17/4, trang điện tử của Tổng cục Thể dục Thể thao thông tin, nhằm giúp các tay vợt Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, trong những ngày này, 10 VĐV dự kiến nằm trong đội hình chính thức tham dự SEA Games 32 đang bước vào giai đoạn nước rút, tập luyện cường độ cao cùng những chuyên gia hàng đầu của bộ môn Bóng bàn tại Trung Quốc.

Ông Phan Anh Tuấn, phụ trách môn Bóng bàn - Tổng cục TDTT khẳng định, ở kỳ SEA Games 32, tuyển Bóng bàn Việt Nam tiếp tục hướng đến sự bứt phá mới khi đặt mục tiêu giành được từ 1 - 2 HCV. Đây được xem là chỉ tiêu hợp lý, phù hợp với nội lực của Bóng bàn Việt Nam ở thời điểm này. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó không phải dễ, bởi rất nhiều khó khăn mà các tay vợt Việt Nam phải đối mặt khi thi đấu cùng với những tay vợt hàng đầu khu vực như: VĐV 17 tuổi Quek Izaac của Singapore hay Padasak, Suthasini Sawettabut, Orawan Paranang đến từ Thái Lan và Chee Feng, Wong Qi shen của Malaysia. Đây đều là những tay vợt tiến bộ rất nhanh nhờ được gửi đi tập huấn ở các nước mạnh như Thụy Điển, Nhật Bản… và được tạo điều kiện thi đấu các giải quốc tế mở rộng.

Nhằm cụ thể hóa mục tiêu Huy chương mà tuyển Bóng bàn đặt ra tại kỳ SEA Games 32 lần này, ngay sau khi kết thúc SEA Games 31 tại sân nhà, BHL đội tuyển Bóng bàn Việt Nam đã lên kế hoạch tập luyện cho các VĐV để duy trì phong độ, trau dồi trình độ chuyên môn.

Theo chia sẻ của ông Phan Anh Tuấn: SEA Games 32 là sân chơi thể thao lớn nhất khu vực, đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2023 của Bóng bàn Việt Nam. Hiện, các tay vợt của tuyển Bóng bàn Việt Nam đều có được thể lực và tâm lý tốt nhất, thích ứng nhanh với chuỗi giáo án huấn luyện dành cho các VĐV đỉnh cao trong giai đoạn tập huấn từ ngày 11 - 30/4 tại Trung Quốc. Cụ thể, các thành viên tham gia đợt tập huấn lần này gồm 10 VĐV (5 VĐV nam và 5 VĐV nữ) và 6 cán bộ. Ngay sau khi kết thúc chuyến tập huấn này, toàn đội sẽ trở về Việt Nam và ngày 7/5 di chuyển sang Campuchia tranh tài. Tại SEA Games 32, tuyển Bóng bàn Việt Nam tranh tài ở 7 nội dung gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ.

[SEA Games 32: Campuchia chốt 46 nội dung thi đấu với nhiều môn thi đấu lạ]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng bàn Việt Nam đặt mục tiêu huy chương Vàng tại SEA Games 32

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO