Britney Spears tiết lộ nhiều bí mật trong hồi ký sắp ra mắt

Mai Phương (theo AP, Reuters) 21/10/2023 08:00

Britney chia sẻ, Timberlake đã bắt đầu tỏ ra rất lạnh lùng với cô và chia tay cô qua một tin nhắn khi anh đang thực hiện album solo đầu tay vào năm 2002, “Justified”.

Britney Spears tại buổi ra mắt phim “Once Upon a Time in Hollywood” ở Los Angeles vào năm 2019. Ảnh: AP.

Cuốn hồi ký rất được mong đợi của Britney Spears “The Woman In Me” (Người phụ nữ trong tôi) sẽ được phát hành vào thứ Ba tuần tới, tiết lộ quan điểm cá nhân của siêu sao nhạc pop về các sự kiện công khai trong nhiều thập kỷ của cô với tư cách là một trong những nhân vật bị soi mói nhất trong xã hội Mỹ, cùng với những khoảnh khắc riêng tư mà cô giữ kín trước đây.

Cuốn sách kể chi tiết về thời thơ ấu của cô và sự vươn lên trở thành ngôi sao, cùng với những cuộc hôn nhân, quyền bảo hộ tòa án gần 14 năm của cô và thậm chí còn đề cập ngắn gọn về một vụ việc xảy ra vào tháng 7 khi cô bị vệ sĩ của cầu thủ NBA Victor Wembanyama đánh vào mặt.

Phần lớn “Người phụ nữ trong tôi” tập trung vào mối quan hệ với cha, các con trai, chồng và bạn trai cũ của Britney, những người đã thống trị cuộc đời cô, dù tốt hay xấu. Một số chương được dành cho mối quan hệ của cô với ca sĩ Justin Timberlake, bao gồm những chi tiết cá nhân sâu sắc về việc mang thai, phá thai và cuộc chia tay đau đớn. Trong những chương khác, cô ghi lại cuộc chiến giành quyền nuôi con với chồng cũ Kevin Federline và việc nó đã thúc đẩy một cuộc khủng hoảng tâm lý như thế nào.

Britney Spears và Sam Asghari xuất hiện tại buổi ra mắt phim “Once Upon a Time in Hollywood” ở Los Angeles vào năm 2019. Ảnh: AP.

Britney ít nói về các sự kiện gần đây, không đề cập đến việc cô đang chờ ly hôn với Sam Asghari, người mà cô mô tả là đã nắm tay cô khi nói chuyện với thẩm phán trong phiên điều trần quan trọng giúp cô thoát khỏi sự kiểm soát của tòa án vào năm 2021.

Trong lời đề tặng mở đầu, cô viết đơn giản: “Dành cho các chàng trai của tôi, những người là tình yêu của đời tôi”.

Timberlake và Spears xuất hiện tại trận đấu NBA All-Star năm 2002 ở Philadelphia (Mỹ). Ảnh: AP.

Trong mối quan hệ với Timberlake

Trong khoảng thời gian đầu những năm 2000, Spears và Timberlake là cặp đôi của nước Mỹ. Như Spears viết, họ yêu nhau, nhưng sự thuần khiết chỉ là bề ngoài. “Có một vài lần, tôi biết Justin đã lừa dối tôi. Nhưng vì quá say mê và quá yêu nên tôi đã để nó trôi qua, mặc dù các tờ báo lá cải dường như quyết tâm lôi tôi vào cuộc”, cô viết.

Mặc dù báo chí thời đó miêu tả Britney là người không chung thủy nhưng cô nói rằng, cô chỉ vượt qua giới hạn một lần để hôn biên đạo múa Wade Robson, xác nhận một tin đồn đã được đồn đoán từ lâu.

Spears và Timberlake đến Lễ trao giải Âm nhạc Mỹ năm 2001. Ảnh: AP.

Cô ấy cũng viết về việc mang thai và sự thất vọng của Timberlake, bí mật lần đầu tiên được đề cập trong các đoạn trích được People xuất bản vào đầu tuần này.

“Tôi chắc chắn mọi người sẽ ghét tôi vì điều này nhưng tôi đã đồng ý không sinh con. Phá thai là điều mà tôi chưa bao giờ có thể tưởng tượng được sẽ lựa chọn, nhưng trong hoàn cảnh đó, đó là điều chúng tôi đã làm”, Britney viết.

Cả 2 quyết định sẽ không đến bác sĩ hay bệnh viện: “Điều quan trọng là không ai phát hiện ra việc mang thai hoặc phá thai, điều đó có nghĩa là phải làm mọi việc ở nhà”, Britney viết và cho biết thêm rằng, họ cũng không nói với gia đình cô.

“Tôi cứ khóc và nức nở cho đến khi mọi chuyện kết thúc. Phải mất hàng giờ và tôi không nhớ nó kết thúc như thế nào, nhưng 20 năm sau, tôi vẫn nhớ nỗi đau và nỗi sợ hãi đó”, Britney viết.

Britney cho biết, Timberlake đã chia tay cô qua tin nhắn khi anh đang thực hiện album solo đầu tay vào năm 2002, “Justified”. “Anh ấy bắt đầu tỏ ra rất lạnh lùng với tôi. Tôi nghĩ đó là vì anh ấy đã quyết định sử dụng tôi làm vũ khí cho hồ sơ của anh ấy, và vì vậy, anh ấy cảm thấy khó xử khi ở cạnh tôi”, Britney viết.

Trong khoảng thời gian sau khi chia tay, Britney trở nên cô lập, cô đã trải qua “sự lo lắng nghiêm trọng về mặt xã hội”. Cô sống một mình trong một căn hộ ở New York trong vài tháng và hiếm khi ra khỏi nhà. (Một trong số ít những vị khách đến thăm cô là Madonna, người đã cùng Britney thực hiện nụ hôn năm 2003 tại Giải Video âm nhạc của MTV như một sự khẳng định lại quyền tự chủ cá nhân).

Không lâu sau, Britney cảm thấy bị áp lực bởi cha cô khi phải thực hiện một cuộc phỏng vấn nổi tiếng với Diane Sawyer, trong đó, người dẫn chương trình đã thúc đẩy cô giải thích những gì cô đã làm với Justin Timberlake khiến anh "rất đau đớn".

Cô viết: “Tôi cảm thấy như mình bị lợi dụng trước mặt cả thế giới”.

Tạo hình của Britney Spears trong ca khúc khởi đầu sự nghiệp solo "Baby One More Time".

Ca khúc làm nên sự nghiệp

Bài hát khởi đầu sự nghiệp solo của Spears, “Baby One More Time” được lấy cảm hứng trực tiếp từ “Tainted Love” của Soft Cell. Spears đã nghe nó vào đêm trước khi cô ấy đi thu âm với nhà sản xuất nổi tiếng người Thụy Điển Max Martin. Cô ấy muốn bắt chước âm thanh của bộ đôi synthpop người Anh nên đã thức khuya để phát ra giọng hát của mình. Giai điệu xào xạc, thô ráp sẽ trở thành biểu tượng.

Ý tưởng cho video âm nhạc cũng là ý tưởng của Spears. Cô viết: “Jive Records muốn tôi ‘đóng vai một phi hành gia tương lai’. Nhưng tôi đã nói với giám đốc điều hành của hãng rằng, tôi nghĩ mọi người sẽ muốn thấy tôi và bạn bè ngồi ở trường buồn chán và ngay khi chuông reo, bùm - chúng tôi sẽ bắt đầu khiêu vũ”.

Từ năm 2004 đến năm 2007, Britney sinh 2 con trai (Sean và Jayden) với vũ công Kevin Federline.

Vấn đề làm mẹ và sức khỏe tâm thần

Năm 2004, Britney kết hôn với vũ công Kevin Federline và có với nhau hai cậu con trai. Sau khi bọn trẻ chào đời, Britney cho biết mình bị trầm cảm sau sinh, biểu hiện là các triệu chứng buồn bã, lo lắng và mệt mỏi.

Cô viết: “Trở thành một người mẹ là một thử thách. Khi Kevin đi vắng quá nhiều, không có ai ở xung quanh để nhìn thấy tôi quay cuồng — ngoại trừ mọi tay săn ảnh ở Mỹ”. Cuối cùng, cặp đôi ly hôn vào năm 2007.

Britney chia sẻ trong hồi ký rằng, cô đã tự cạo đầu mình tại một thẩm mỹ viện ở Los Angeles như một hành động nổi loạn chống lại giới truyền thông, các tay săn ảnh và gia đình cô, những người mong đợi cô cư xử như một ngôi sao nhạc pop xinh đẹp và đúng mực mặc dù cô ấy đang đau buồn về cuộc chiến giành quyền nuôi con.

Vài ngày sau tại một trạm xăng, Britney dùng ô tấn công xe của một nhiếp ảnh gia.

Cô viết rằng, người đàn ông sẽ không ngừng chế nhạo cô và hỏi cô những câu hỏi “khủng khiếp”, bao gồm cả câu hỏi về cảm giác của cô ra sao khi không được gặp các con? Britney cho rằng, người đàn ông đó rõ ràng đang cố gắng kích động để xem phản ứng của cô, và cô đã cho anh ta thấy một phản ứng.

“Bạn thậm chí không thể gây ra bất kỳ thiệt hại nào với một chiếc ô. Đó là một hành động tuyệt vọng của một người tuyệt vọng", Britney chia sẻ trong hồi ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Britney Spears tiết lộ nhiều bí mật trong hồi ký sắp ra mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO