BSR khánh thành công trình an sinh xã hội: 'Đầu tư cho giáo dục không bao giờ đủ'

Đức Chính – Minh Sỹ 27/10/2023 13:00

Đây là chia sẻ của Ông Khương Lê Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tại Lễ khánh thành công trình: Nhà lớp học 3 tầng 12 phòng học và các hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học và THCS xã Minh Tân, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Thiết thực chào mừng 62 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2023), chiều ngày 26/10, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Minh Tân, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ khánh thành công trình: Nhà lớp học 3 tầng 12 phòng học Trường Tiểu học và THCS xã Minh Tân. Công ty BSR tài trợ 5 tỷ đồng cho công trình.

Tham dự buổi lễ có đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Lực - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kiến Xương; ông Phạm Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Minh Tân và đại diện đơn vị thi công, tư vấn, giám sát; tập thể thầy cô giáo và hơn 200 học sinh của trường. Về phía BSR có ông Khương Lê Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT cùng đại diện các ban chuyên môn BSR.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình.
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình.

Báo cáo tại lễ khánh thành, ông Phạm Văn Sơn - Chủ tịch UBND xã Minh Tân cho biết, hạng mục 12 phòng học và các hạng mục phụ trợ có tổng diện tích sàn xây dựng là 1.242m2; mỗi phòng có diện tích gần 53m2. Công trình được trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị dạy và học; hệ thống cấp điện, chiếu sáng, cửa sổ, cửa ra vào kiên cố, hệ thống chống sét, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Sau 10 tháng thi công, công trình đã hoàn thành đạt yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và đã đưa vào sử dụng ngay trước thềm năm học 2023 - 2024. Tổng mức đầu tư công trình gần 11 tỷ đồng, trong đó có 5 tỷ đồng tài trợ từ nguồn vốn của BSR; phần còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

Nghi thức gắn biển công trình Nhà học 3 tầng 12 phòng học và các hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học và THCS xã Minh Tân.
Nghi thức gắn biển công trình Nhà học 3 tầng 12 phòng học và các hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học và THCS xã Minh Tân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khương Lê Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT BSR cho biết, vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, sự nghiệp đầu tư cho giáo dục là không bao giờ đủ; những năm qua, tập thể Ban lãnh đạo, người lao động BSR luôn chú trọng đóng góp một phần sức lực vào công tác an sinh xã hội, trong đó có đầu tư cho giáo dục. Công trình lớp học 3 tầng 12 phòng học và các hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học và THCS xã Minh Tân sẽ là động lực để thầy và trò nhà trường thi đua dạy tốt, học tốt, giúp các em học sinh hoàn thành ước mơ, hoài bão của mình.

“Thái Bình là cái nôi khai sinh ra ngành Dầu khí Việt Nam với Giếng tổ mỏ khí Tiền Hải được phát hiện vào năm 1975. Vì vậy, những hỗ trợ về y tế, giáo dục của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và Công ty BSR nói riêng dành cho mảnh đất này vừa là tình cảm, nhưng cũng là những tri ân đến mảnh đất đã khai sinh ra ngành Dầu khí Việt Nam. Tôi mong rằng, bằng nghị lực và ý chí vươn lên của người Thái Bình, các em học sinh tiếp tục nỗ lực rèn luyện, cố gắng học tập tốt, trở thành công dân tốt cho đất nước”, ông Thành chia sẻ.

Ông Phạm Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương cảm ơn Công ty BSR đã có sự quan tâm, tài trợ công trình cho xã Minh Tân. Công trình sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và lãnh đạo xã nhà, nhiều năm qua thầy và trò Trường Tiểu học và THCS xã Minh Tân đã nỗ lực trong dạy và học; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục

“Tôi tin tưởng rằng, thời gian tới, nhà trường tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn trong công tác quản lý, xây dựng tập thể sư phạm vững vàng về tư tưởng, giỏi về chuyên môn, tâm huyết với công việc, thương yêu học trò; chăm lo chu đáo cho sự nghiệp giáo dục địa phương”, ông Hùng phát biểu.

Các đại biểu tham quan các lớp học khang trang, hiện đại.
Các đại biểu tham quan các lớp học khang trang, hiện đại.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Kiến Xương, xã Minh Tân, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty BSR; Trường Tiểu học và THCS Minh Tân, đơn vị thi công cùng cắt băng khánh thành và gắn biển công trình Nhà học 3 tầng 12 phòng học và các hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học và THCS Minh Tân chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961-27/11/2023).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BSR khánh thành công trình an sinh xã hội: 'Đầu tư cho giáo dục không bao giờ đủ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO