'Bức tranh quê' của Hoàng Thạch Vân thu hút người trẻ

Mạnh Thìn 29/10/2023 14:04

Triển lãm và ra mắt sách ảnh “Bức Tranh Quê” của cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

Ngày 29/10, tại Hội nhiếp ảnh TP HCM đã diễn ra triển lãm và ra mắt sách ảnh “Bức Tranh Quê” của cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân. Sự kiện thu hút đông đảo các nhiếp ảnh gia khu vực phía Nam, người yêu nghệ thuật ảnh.

Đông đảo giới trẻ đến tham quan triển lãm ảnh "Bức Tranh Quê". Ảnh: Mạnh Thìn.

Triển lãm ảnh của cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân đặc biệt thu hút đông đảo các bạn trẻ, sinh viên yêu nghệ thuật.

Chị Nguyễn Quỳnh Hương, sinh viên trường Đại học KHXH&NV thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, bản thân biết đến cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân qua những buổi thuyết giảng về nghệ thuật chụp ảnh. “Trên các diễn đàn về ảnh, tác giả được nhiều người yêu nghệ thuật quý mến. Ảnh của Hoàng Thạch Vân gần gũi, đi vào lòng người bởi góc nhìn dung dị, chân chất mà khái quát và bắt được những khoảnh khắc sống động của cuộc sống người dân quê. Đó là lý do tôi đến đây để tham quan, học hỏi”, chị Hương nói.

Ảnh của Hoàng Thạch Vân gần gũi, đi vào lòng người bởi góc nhìn dung dị, chân chất mà khái quát và bắt được những khoảnh khắc sống động của cuộc sống người dân quê. Ảnh: Mạnh Thìn.

Cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân còn là người thầy của nhiều thế hệ nhiếp ảnh gia và phóng viên, nhà báo. Ông từng giữ chức Phó Chủ tịch hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, được nhiều người quý mến và là một trong những người nhiệt huyết, tận tâm đóng góp cho phong trào nhiếp ảnh nước nhà.

Tác phẩm ảnh "Băng đồng".

Triển lãm “Bức Tranh Quê” trưng bày 65 tác phẩm ảnh nghệ thuật nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65 của cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân, với chủ đề nông thôn và thể loại đời thường, được chọn lọc từ bộ sưu tập mà ông đã dày công sáng tác hơn 30 năm qua. Dịp này, cuốn sách ảnh cùng tên cũng sẽ ra mắt với 82 tác phẩm, sách dày 100 trang nhân dịp tưởng nhớ 100 ngày mất của tác giả.

Chương trình triển lãm diễn ra từ ngày 29/10-4/11, xuyên suốt chương trình sẽ có một số hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về nghệ thuật nhiếp ảnh.

Đấu giá tác phẩm ảnh "Băng Đồng" - một trong những bức ảnh đầu tiên trong cuộc đời sáng tác của cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân. Ảnh: Mạnh Thìn.

Dịp này, Ban tổ chức cùng gia đình cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân đã đấu giá một số bức ảnh quý, trong đó có những bức ảnh được tác giả sáng tác trong những ngày đầu vào nghề. Toàn bộ số tiền thu được từ việc đấu giá sẽ giành cho công tác từ thiện xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Bức tranh quê' của Hoàng Thạch Vân thu hút người trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO