Bukayo Saka đi vào lịch sử derby Bắc London, Arsenal thắng đậm Tottenham

Tố Đông 27/09/2021 07:46

Thầy trò HLV Arteta đã thi đấu “lột xác” trước Tottenham để có chiến thắng ấn tượng 3-1, trong đó Bukayo Saka đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn trong một trận derby Bắc London.

Smith Rowe mở tỉ số cho Arsenal ngay phút 12.
Smith Rowe mở tỉ số cho Arsenal ngay phút 12.

Arsenal là đội bóng chủ nhà trong trận derby Bắc London trước Tottenham tại vòng 6 Ngoại hạng Anh diễn ra khuya ngày 26/9. HLV Arteta cho trung vệ người Nhật Bản Tomiyasu sát cánh cùng Ben White, Gabriel Magalhaes và Tierney hợp thành bộ tứ vệ của Pháo thủ ở trận đấu này. Aubameyang chơi cao nhất trên hàng công được hỗ trợ bởi bộ ba Emile Smith Rowe, Bukayo Saka và Odegaard.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng tung ra tất cả những quân bài mạnh nhất với bộ ba Son Heung Min, Harry Kane và Lucas Moura trên hàng tấn công. Ngay trước khi trận đấu này bắt đầu, thầy trò HLV Arteta đón tin không vui khi Arsenal tạm rớt xuống vị trí thứ 14 sau khi Wolverhampton đánh bại Southampton ở lượt trận sớm. Gạt hết bộ mặt nhạt nhòa ở các trận đấu trước đó, Arsenal nhập cuộc đầy hứng khởi, sớm đẩy cao đội hình để lấn áp Tottenham ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Aubameyang ăn mừng sau bàn nhân đôi cách biệt.
Aubameyang ăn mừng sau bàn nhân đôi cách biệt.

Phút thứ 7, Aubameyang cảnh báo đội khách với pha bằng vào dứt điểm góc gần hiểm hóc sau đường căng ngang của Tierney khiến thủ thành Lloris phải vất vả cứu thua. Trước sức ép của đội chủ nhà, hàng phòng ngự của Tottenham đã không đứng vững quá lâu. Phút 12, Saka đi bóng khó chịu vượt qua Reguilon trước khi căng ngang để Smith Rowe băng vào dứt điểm dễ dàng giúp Arsenal vươn lên dẫn 1-0.

Pháo Thủ suýt chút nữa đã có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 17 với cú sút xa vô cùng nguy hiểm của Thomas Partey. Rất may mắn cho Tottenham khi Lloris đã có tình huống pha người ngoạn mục để cứu nguy. Đội khách cũng có được cơ hội đáng chú ý với cú sút trái phá ở góc hẹp của Son Heung Min không thắng được thủ thành Ramsdale. Khi trận đấu đang diễn ra khá hấp dẫn với những màn ăn miếng trả miếng từ hai đội, Arsenal có bàn thắng thứ 2.

Bukayo Saka giúp Arsenal vươn lên dẫn 3-0 chỉ sau 34 phút thi đấu và trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn tại derby Bắc London .
Bukayo Saka giúp Arsenal vươn lên dẫn 3-0 chỉ sau 34 phút thi đấu và trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn tại derby Bắc London .

Phút 27, các học trò của HLV Arteta có pha phối hợp đẹp mắt từ sân nhà. Smith Rowe đi bóng tốc độ bên cánh trái xộc thẳng vào vòng cấm trước khi chuyền ngược ra vừa tầm để Aubameyang dễ dàng dứt điểm hạ gục thủ môn Lloris nâng tỉ số lên 2-0.

7 phút sau, Arsenal làm các khán đài sân Emirates nhưng “nổ tung” với bàn thắng thứ 3. Xuất phát từ pha mất bóng khá vô duyên của Harry Kane, Arsenal phản công rất nhanh. Bóng đến chân của Bukayo Saka. Tiền đạo 20 tuổi tung cú sút chéo góc tung lưới Lloris giúp đội chủ nhà dẫn trước đến 3-0 chỉ sau 34 phút thi đấu.

Harry Kane trở thành tội đồ trong bàn thua thứ 3 với pha mất bóng khá vô duyên.
Harry Kane trở thành tội đồ trong bàn thua thứ 3 với pha mất bóng khá vô duyên.

Đặc biệt, bàn thắng này cũng giúp Saka đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn trong một trận derby Bắc London, chỉ sau Nicklas Bendtner (19 tuổi, 340 ngày). Harry Kane cố gắng lấy công chuộc tội nhưng cú đánh đầu ở phút 39 của anh đi chệch khung thành. Đây cũng là tình huống đáng ý chú cuối cùng của hiệp 1.

Đầu hiệp 2, cả hai đội đều có một tình huống đòi phạt đền bất thành khi lần lượt Gabriel (Arsenal) và Harry Kane (Tottenham) ngã trong vòng cấm đối thủ. Harry Kane thi đấu cực kỳ nỗ lực. Tiền đạo người Anh có liên tiếp 2 pha dứt điểm đáng chú ý chỉ trong vòng 1 phút nhưng hàng thủ của Arsenal, đặc biệt là thủ môn Ramsdale vẫn thi đấu chắc chắn để cản phá.

Son Heung Min ghi bàn nhưng không thể giúp Tottenham ngược dòng.
Son Heung Min ghi bàn nhưng không thể giúp Tottenham ngược dòng.

Trong khi đó, Arsenal tổ chức pressing tầm cao khiến cho Tottenham gặp khó khăn trong việc triển khai bóng. Thậm chí ở phút 73, thủ thành Lloris phải vất vả cứu thua sau cú sút rất hiểm hóc của Saka.

Tottenham có được bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 ở phút 79. Reguilon có tình huống căng ngang hợp lý để Son Heung Min băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Ramsdale. Có được bàn gỡ, Tottenham vùng lên ép sân dữ dội trong những phút còn lại. Tuy nhiên, tất cả những gì đội khách có thể mang lại là cú sút dội xà của Lucas Moura ở phút bù giờ.

Arsenal có chiến thắng vô cùng ấn tượng.
Arsenal có chiến thắng vô cùng ấn tượng.

Thắng thuyết phục với tỉ số 3-1, Arsenal vươn lên vị trí thứ 10 với 9 điểm. Cũng có 9 điểm như Arsenal nhưng rõ ràng áp lực dành cho thầy trò HLV Nuno Santo là lớn hơn rất nhiều khi Tottenham đã thua liên tiếp 3 trận tại Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bukayo Saka đi vào lịch sử derby Bắc London, Arsenal thắng đậm Tottenham