Bún đậu Hàng Khay

Vân Hằng 06/05/2018 10:00

Con phố Hàng Khay ven hồ Hoàn Kiếm dường như nổi tiếng hơn với con ngõ bún đậu số 31. Ngõ có chừng 5 hàng bún đậu chen chúc, mà hàng nào cũng đông khách.

Bún đậu Hàng Khay

Hầu như quán nào cũng nhận mình là quán lâu đời nhất, nhưng theo người dân quanh đây và theo kinh nghiệm của dân nghiền bún đậu ở đây có 2 tiệm bán bún đậu chính, còn lại một vài nhà là dịch vụ ăn theo như trông xe, trà đá.

Cửa hàng bún đậu đầu tiên được nhiều người đánh giá ngon hơn có diện tích ngồi trong nhà rộng. Gọi là rộng thôi chứ chủ nhà dù tận dụng hết cả phòng to, phòng nhỏ, đến cả lối đi trong ngõ vẫn chẳng đủ. Người trong nhà phải gọn gàng san sát.

Còn cửa hàng thứ 2 ở sâu bên trong, đồ ăn bị nhận xét đuối hơn chút xíu nhưng lại có lợi thế về khoảng sân trời, nhờ vậy lượng khách ra vào cũng ùn ùn không kém. Một mẹt bún đậu đầy đủ gồm gần chục món đồ được rán vàng ươm ngập mỡ như: đậu mơ, chả cốm, giò tai, dồi lợn, dạ dày… Thịt chân giò và lưỡi luộc được cắt lát mỏng vừa ăn giúp cân bằng chất béo của các món chiên rán.

Với không gian chật hẹp đặc trưng của hàng quán vỉa hè Hà Nội có thể thực khách sẽ mất thời gian chờ đợi, nhưng có lẽ điều đó mới tạo sức hấp dẫn của bún đậu Hàng Khay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bún đậu Hàng Khay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO