Thể thao

Bứt tốc ở V.League 2023/2024

Hoàng Nam 02/04/2024 06:36

Khi những đối thủ bám đuổi bước hụt, Nam Định đã tận dụng tốt cơ hội để tiến một bước dài tới chức vô địch sau chiến thắng trước Hà Nội FC ngay trên sân Hàng Đẫy.

anhbaiduoi.jpg
Thép Xanh Nam Định đã tiến một bước dài trong cuộc đua vô địch. Ảnh: VPF.

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội chỉ còn chơi bóng với 10 người trong 15 phút cuối cùng và để Thép Xanh Nam Định (TXNĐ) chọc thủng lưới đúng vào những giây cuối cùng. Ở trận lượt đi của mùa bóng năm nay, TXNĐ và CLB Hà Nội đã đem tới một màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn và số phận trận đấu chỉ được quyết định ở những phút bù giờ. Tới trận lượt về, 2 đội vẫn tiếp tục cống hiến một trận cầu đầy cảm xúc và Nam Định vẫn là những người nở nụ cười khi tiếp tục có bàn quyết định ở phút bù giờ. Nam Định đang sở hữu một "dải ngân hà" biết cách toả sáng. Chiến thắng này cũng là lần đầu tiên đội bóng thành Nam giành trọn 3 điểm khi làm khách của Hà Nội FC kể từ năm 2009 đến nay. Với phong độ cao (thắng 4 hòa 1 trong 5 trận gần nhất), Nam Định đang băng băng tiến về đích mà chưa gặp trở ngại nào thật sự lớn ở mùa giải năm nay.

Với chiến thắng quý giá ngay trên sân của CLB Hà Nội, TXNĐ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1-2023/24 sau vòng 14 và gia tăng khoảng cách lên thành 6 điểm so với đội nhì bảng Becamex Bình Dương. Trong khi đó, thất bại trước Nam Định khiến Hà Nội FC đang dần cạn kiệt cơ hội vô địch khi kém đối thủ đến 13 điểm. Tấm thẻ đỏ của Taguel khiến Hà Nội phải chơi thiếu người trong những phút cuối và không giữ lại nổi một điểm. Cùng với đó, nhà cầm quân người Nhật bày tỏ rõ sự hài lòng về các học trò dù đội nhà phải nhận thất bại: “Tôi không muốn nói về tấm thẻ đỏ của Taguel mà muốn tập trung vào màn trình diễn của toàn đội. So với trận gặp Nam Định FC cách đây 1 tháng, tôi thấy các cầu thủ có sự tiến bộ và đó là điều tôi hài lòng. Dù thi đấu với 10 người nhưng các cầu thủ vẫn cống hiến rất tuyệt vời, chúng tôi luôn hướng đến bàn thắng và đó là phong cách của CLB Hà Nội”.

Ở vòng này, B. Bình Dương đã để thua chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 0-2, và điều này đã tạo cơ hội cho TXNĐ nới rộng khoảng cách với B. Bình Dương trong cuộc đua đến với chức vô địch ở mùa bóng năm nay. Trong trận đấu này, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra được nhiều cơ hội hơn so với đối thủ song các cầu thủ đều bỏ lỡ.

Một đội bóng khác ở nhóm đầu cũng không thi đấu thành công ở vòng 14 Night Wolf V.League 1-2023/24 là Đông Á Thanh Hoá. Thầy trò HLV Velizar Popov một lần nữa gặp khó khăn khi phải đối đầu với Công an Hà Nội, dù có lợi thế sân nhà, và phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Thất bại này khiến Thanh Hóa rơi xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng V.League khi có cùng 22 điểm như Bình Định nhưng kém chỉ số phụ. Bám đuổi phía sau lần lượt là CLB TPHCM, Hà Nội FC, Thể Công Viettel, Hà Tĩnh Hải Phòng FC và Quảng Nam.

Trong khi đó, ĐKVĐ CAHN sau thất bại trước Viettel đã trở lại cuộc đua. Trên sân Thanh Hoá, sau khi Jeferson mở điểm cho đội bóng ngành Công an ở phút 67, Phan Văn Đức là người ấn định chiến thắng vào phút 90+5 nhờ pha đệm bóng dễ dàng vào lưới trống. Vượt qua Thanh Hóa, tận dụng cơ hội Becamex Bình Dương không thắng, CAHN đã rút ngắn khoảng cách điểm và lúc này họ chỉ kém đội nhì bảng B. Bình Dương 1 điểm, kém CLB đầu bảng Nam Định 7 điểm.

Trở lại sau quãng nghỉ, các đội bóng đều rất tập trung, quyết tâm với nhiều trận cầu căng thẳng. Vòng 14 đã xuất hiện nhiều chiếc thẻ đỏ xuất hiện do những pha phạm lỗi thô bạo của các cầu thủ. Vòng 15 Giải Vô địch Quốc gia V.League 2023/24 sẽ tiếp tục diễn ra trong 2 ngày 4/4 và 5/4 tới, với tâm điểm là 2 cuộc đối đầu: đại chiến cựu vương V.League giữa chủ nhà B. Bình Dương và đội khách Thể Công Viettel, cùng với đó là màn so tài giữa đội đầu bảng TXNĐ với đối thủ đầy khó chịu đang xếp trong top 4 MerryLand Quy Nhơn Bình Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bứt tốc ở V.League 2023/2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO