Cá chết nổi dày đặc tại hồ điều hòa Công viên Trung tâm TP Hà Tĩnh

Cẩm Kỳ 07/05/2023 20:11

Những ngày gần đây, tại hồ điều hòa Công viên Trung tâm TP Hà Tĩnh xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt kèm theo mùi hôi thối bốc lên nồng nặc gây ảnh hưởng lớn đến vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, chiều 7/5, tại hồ điều hòa Bồng Sơn của Công viên Trung tâm TP Hà Tĩnh (thuộc khối phố 1, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) một lượng lớn cá chết nổi lên khắp mặt hồ và dạt vào hai bên bờ kèm theo mùi hôi thối.
Theo chiều gió, xác cá chết trôi dạt xuống khu vực thoát nước với số lượng lớn. Nhiều xác cá bị phân hủy nặng.
Cá chết ở hồ chủ yếu là cá mương, cá rô phi và cá chép...
“Hiện tượng cá chết xuất hiện khoảng 3, 4 ngày gần đây, nhất là trong những ngày nắng nóng cao điểm vừa qua lượng cá chết tăng cao. Nhiều người không dám đi qua khu vực này vì mùi hôi tanh bốc lên", chị Lê Thị Thanh (48 tuổi, trú tại phường Nam Hà) cho biết.
Cá chết đang trong quá trình phân huỷ, bốc mùi hôi thối đã theo gió bay vào khu dân cư, nằm cách hồ vài chục mét gây ô nhiễm.
Tình trạng cá chết đã ảnh hưởng lớn đến vệ sinh môi trường, người dân đi thể dục, dạo bộ xung quanh hồ và các hoạt động vui chơi giải trí khác trong Công viên Trung tâm TP Hà Tĩnh.
Trước sự việc trên, công nhân thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh đã có mặt và xử lý bằng cách vớt cá chết lên mang đi tiêu huỷ.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc và đang cho nhân viên thu vớt số cá chết.
“Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết nắng nóng những ngày qua, tảo đỏ phát triển khiến cá thiếu oxy và bị chết. Đây là hiện tượng xảy ra hàng năm, tuy nhiên năm nay số lượng cá chết có phần nhiều hơn”, vị này cho biết thêm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cá chết nổi dày đặc tại hồ điều hòa Công viên Trung tâm TP Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO