Ca mắc tay chân miệng nặng tăng

NGUYỄN QUỐC 09/08/2023 08:08

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay Trung tâm Nhi (Bệnh viện trung ương Huế) tiếp nhận 79 ca bệnh tay chân miệng (TCM). Tính riêng trong tháng 7/2023, Trung tâm tiếp nhận và điều trị cho 54 trường hợp. Trong đó, có nhiều ca bệnh nặng từ cấp độ 2 đến cấp độ 3, có một số ca phải tiến hành thở máy.

Bác sĩ thăm, khám và điều trị cho bệnh nhi mắc tay chân miệng.

Chị Đ.T.L. (ở tỉnh Quảng Trị) cho biết, cách đây khoảng 1 tuần, con chị sốt cao không giảm, lòng bàn tay xuất hiện những bọng nước, cháu luôn quấy khóc và khó chịu. Gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện trung ương Huế để khám và điều trị. "Con tôi được khám và chẩn đoán mắc TCM, phải nhập viện điều trị và theo dõi. Đến nay, sau 5 ngày điều trị cháu đã hạ sốt, ăn được, sức khỏe cũng dần ổn định" - chị L. nói.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, BS Phạm Hữu Trí - Phó Giám đốc Trung tâm Nhi (Bệnh viện trung ương Huế) cho biết, thời gian gần đây, chủng virus EV71 gây bệnh TCM phổ biến hơn những năm trước, nhiều ca bệnh diễn biến nặng. Nguồn lây TCM ở tỉnh Thừa Thiên Huế chủ yếu xuất phát từ nguồn lây ở các tỉnh phía Nam, do đây là thời điểm các gia đình đưa con đi du lịch.

Qua điều trị, tất cả các ca bệnh nặng đến thời điểm này sức khỏe đã bình phục, nhiều ca đã được xuất viện. "Hiện tại, Bệnh viện trung ương Huế vẫn đảm bảo về cung ứng thuốc, trang thiết bị để cấp cứu, điều trị cho các ca bệnh nặng" - BS Trí cho hay.

Theo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận nhiều trường hợp mắc bệnh TCM, không có trường hợp tử vong. Để đảm bảo công tác điều trị bệnh TCM, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị khám, chữa bệnh trực thuốc chuẩn bị đầy đủ thuốc men, háa chất để đáp ứng công tác điều trị bệnh.

Ngoài ra, Sở cũng khuyến cáo người dân thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hằng ngày như đồ chơi, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

Đặc biệt, không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca mắc tay chân miệng nặng tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO