Cà Mau: Gần 5.000 người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT trong lễ ra quân đầu năm

Lan Hương 22/02/2022 16:24

Đây là kết quả đầy nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động BHXH tỉnh Cà Mau trong ngày ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Theo ông Trịnh Trung Kiên, Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau, Chương trình ra quân được tổ chức đồng bộ từ tỉnh đến các huyện, tạo khí thế sôi nổi, là tiền đề thúc đẩy các hoạt động thông tin, truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến từng hộ dân trên địa bàn.

Đặc biệt, thông qua việc triển khai Chương trình đã tạo ra phong trào thi đua sâu rộng giữa hai ngành BHXH và Bưu điện. Đồng thời, phát huy vai trò nhân viên Đại lý thu BHXH, BHYT và đội ngũ cán bộ chủ chốt ấp, khóm; trưởng hội, đoàn thể ấp, khóm cùng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình… Để từ đó góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2022.

“Với phương thức vận động đa dạng chỉ trong ngày ra quân, toàn tỉnh đã vận động được 1.147 người tham gia BHXH tự nguyện và 3.043 người tham gia BHYT hộ gia đình. Đây là kết quả ngoài sự mong đợi và là động lực để tập thể ngành BHXH tỉnh quyết tâm thực hiện mục tiêu đề ra trong năm 2022”, ông Trịnh Trung Kiên nhấn mạnh.

Trong năm qua dù đối mặt với nhiều gian khó nhất là, trước tác động của dịch Covid tuy nhiên bằng sự sáng tạo cũng như linh hoạt trong việc đổi mới cơ chế giải quyết chính sách BHXH tỉnh Cà Mau đã thực sự ghi dấu ấn tích cực trong việc mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT hộ gia đình. Đây là nhân tố quan trọng góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Vận động, tuyên truyền theo nhóm nhỏ.

Có được kết quả này chính là nỗ lực truyền thông, vận động làm thay đổi nhận thức của người dân về chính sách. Việc tuyên truyền không chỉ dừng lại ở việc phát tờ rơi, treo băng rôn…mà kết hợp nhiều hình thức như vận động tại nhà, tuyên truyền trên mạng xã hội, nhắn tin zalo…

Năm 2021 tổng số người tham BHXH, BHTN, BHYT 1.102.960 người, đạt 100,7% kế hoạch giao, tăng 27.376 người so với năm 20202. Trong đó, BHXH bắt buộc 58.126/57.699 người, đạt 100,74% kế hoạch giao;BHXH tự nguyện 26.927/26.739 người, đạt 100,7% kế hoạch giao, tăng 5.001 người, tăng 22,81% so với năm 2020; đạt 4,39% số người thuộc diện tham gia.

Đặc biệt là giải pháp “ đeo bám” tư vấn, tuyên truyền cho người dân khi có ý định rút, tạm dừng tham gia BHXH. Nhờ sự “ đeo bám” này, rất nhiều người dân khi có ý định rút BHXH 1 lần đã quyết định tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu.

“Việc mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình sẽ là mục tiêu được ngành ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, BHXH tỉnh đã lên kế hoạch phối hợp các ban, ngành, tổ chức, hội tại địa phương để tổ chức cuộc vận động, tuyên truyền có quy mô lớn từ đó, nâng cao nhận thức cho người dân về chính sách”, ông Trịnh Trung Kiên cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Gần 5.000 người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT trong lễ ra quân đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO