Cà Mau hỗ trợ hãng hàng không khai thác đường bay đến tỉnh

Nguyên Du 02/10/2023 09:05

UBND tỉnh Cà Mau vừa có tờ trình gửi HĐND tỉnh này về việc ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ các hàng hàng không khai thác đường bay đến tỉnh này.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, cảng hàng không Cà Mau có quy mô cấp 3C, nhiều năm qua, cảng chỉ khai thác duy nhất một đường bay Cà Mau – TP HCM và ngược lại (tần suất hiện tại 5 chuyến/tuần).

Từ ngày 29/4, đường bay thẳng Cà Mau - Hà Nội và ngược lại được chính thức đưa vào khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần. Qua thời gian khai thác các chuyến bay luôn có hệ số ghế cao (trên 80% số ghế được khai thác sau khi đã giảm tải), cho thấy bước đầu đã đáp ứng được sự mong đợi của người dân và doanh nghiệp.

Cảng hàng không Cà Mau.

Tuy nhiên, hiện trạng kết cấu hạ tầng cảng hàng không Cà Mau nhìn chung còn khó khăn, đường cất hạ cánh có kích thước và sức chịu tải hạn chế. Vì vậy, hiện tại các tàu bay phục vụ khai thác đường bay tầm trung tại cảng hàng không Cà Mau đang phải khai thác với hệ số vượt tải 10% so với chỉ số sức chịu tải của đường cất hạ cánh (nhưng vẫn phải giảm tải 17% so với tải trọng khai thác theo thiết kế của tàu bay) và tần suất khai thác không vượt quá 5% so với tổng số chuyến bay trong năm. Điều này dẫn đến khó khăn cho các hãng hàng không trong việc duy trì khai thác các đường bay mới đến cảng hàng không Cà Mau.

Trong giai đoạn hiện nay khi cảng hàng không Cà Mau chưa được cải tạo, nâng cấp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các hãng hàng không duy trì, nâng cao tần suất các chuyến bay đang khai thác cũng như thu hút các hãng hàng không mở các đường bay mới đến cảng, giúp rút ngắn khoảng cách giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tỉnh cần có các giải pháp cụ thể, thiết thực để hỗ trợ các hãng hàng không, nhất là chính sách hỗ trợ phù hợp các hãng hàng không có khai thác đường bay đến tỉnh.

Dự thảo Nghị quyết ban hành chính sách hỗ trợ các hãng hàng không khai thác đường bay đến tỉnh Cà Mau áp dụng hỗ trợ cho các hãng sử dụng các loại tàu bay phải giảm tải khi khai thác các đường bay đến tỉnh này. Nguồn kinh phí thực hiện do ngân sách tỉnh cân đối, được phân bổ hằng năm.

Đối tượng để áp dụng hỗ trợ là các hãng hàng không thực hiện khai thác đường bay với tổng số chuyến bay đi, đến Cảng hàng không Cà Mau tối thiểu 6 chuyến/tuần, thời gian khai thác tối thiểu là 1 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau hỗ trợ hãng hàng không khai thác đường bay đến tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO