Cà Mau: Hoàn lưu bão sẽ còn ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh

Quốc Trung 26/12/2017 11:03

Đến trưa ngày 26/12, thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau, trên đường di chuyển vào đất liền bão số 16 đã suy giảm thành áp thấp nhiệt đới, hoàn lưu bão gây mưa và gió tại một số tỉnh Miền Tây. Đến thời điểm này địa bàn tỉnh Cà Mau chưa ghi nhận thiệt hại nào.

Cà Mau: Hoàn lưu bão sẽ còn ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh

Sinh hoạt của người dân Cà Mau trở lại bình thường.

Tuy nhiên, Ban Chỉ Huy Phòng Chống thiên tai Cà Mau vẫn cảnh báo người dân chưa thể chủ quan trước những diễn biết bất thường của thời tiết. Đặc biệt, thời tiết cực đoan như dông, lốc xoáy rất dễ xảy ra sau mưa bão nên bà con cần hết sức cảnh giác.

Ông Lý Hoàng Tiến, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển, nơi được dự báo, sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất của bão số 16 tại Cà Mau cho biết: Đến thời điểm này, các địa phương trong huyện không có bất cứ thiệt hại nào, hiện tại chỉ có mưa nhỏ. Tất cả các hộ dân đang được cho về nhà. Những người không có phương tiện thì cơ quan chức năng sẽ tổ chức đưa về.

Trao đổi nhanh với Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: Cơn bão số 16 (bão Tembin) được dự báo có cường độ mạnh hơn rất nhiều so với cơn bão số 5 (bão Linda) năm 1997, mức độ tàn phá đến cấp 4 (cấp thảm họa), nhưng do tác động của nhiều yếu tố thời tiết, nên cơn bão đã nhanh chóng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi vào vùng biển của tỉnh. Đến thời điểm hiện tại không ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản nhân dân, đó là điều đáng mừng.

“Qua công tác chuẩn bị vừa rồi cũng cho chúng ta những bài học quý giá và coi đây là một cuộc tổng diễn tập cho công tác phòng chống thiên tai sau này. Chúng tôi sẽ tổ chức tổng kết để rút ra bài học kinh nghiệm và nhân ra để các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện công tác phòng chống bão tốt hơn”, ông Nguyễn Tiến Hải nói.

Cà Mau: Hoàn lưu bão sẽ còn ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh  - 1

Lo gió mạnh ở biển, tàu bè của Cà Mau vẫn chưa được ra khơi.

Cũng theo ông Nguyễn Tiến Hải: Trong ngày hôm nay UBND cấp huyện, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan chức năng hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân tại các điểm sơ tán, đồng thời thông báo đến người dân đã sơ tán tại gia đình người thân và các nơi riêng lẻ khác trở về địa phương nơi cư trú đảm bảo an toàn.

Đối với các phương tiện khai thác hải sản, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cho rằng, mặc dù chỉ còn áp thấp nhiệt đới nhưng khu vực biển Cà mau, Kiên Giang vẫn còn gió giật cấp 6, cấp 7, vì vậy chúng tôi vẫn chưa cho tàu, thuyền ra biển. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết trên biển.

Hoàn lưu bão còn rất lớn, tạo ra mưa nhiều trên diện rộng sẽ ảnh hưởng nhiều đến sản xuất của người dân, chúng tôi đã chỉ đạo các huyện quan tâm đến sản xuất và bảo vệ mùa màng cho người dân…

Được cảnh báo Cà Mau sẽ là tâm bão của cơn bão số 16, công tác phòng chống bão được lãnh đạo tỉnh Cà Mau chỉ đạo rất sát sao. Chủ tịch của tỉnh này nhấn mạnh, nếu người dân nào trong diện di dời mà không chịu đi thì chính quyền địa phương sẽ dùng các biện pháp cưỡng chế để đảm bảo tốt nhất cho tính mạng và tài sản của người dân...

Đến trưa ngày 26/12, trời Cà Mau đã hửng sáng, không còn mưa. Mọi sinh hoạt của người dân đã trở lại bình thường, các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước đã hoạt động trở lại, các em học sinh vẫn được nghỉ hết ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Hoàn lưu bão sẽ còn ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO