Cà Mau: Họp báo thông tin đoạn ghi âm mặc cả chung chi gây xôn xao dư luận

Nguyên Du 29/05/2023 18:54

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chỉ đạo khẩn trương làm rõ vụ ghi âm mặc cả chung chi lan truyền trên mạng xã hội.

Chiều 29/5, tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp báo thông tin bước đầu về vụ việc đoạn ghi âm được cho là mặc cả chung chi trong xây dựng cơ bản tại tỉnh này.

Chủ trì cung cấp thông tin có các ông Hồ Trung Việt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh và ông Lê Văn Ngời, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn UBND tỉnh.

Tại cuộc họp báo, ông Hồ Trung Việt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, ngay khi phát hiện vụ việc trên, các lãnh đạo tỉnh, trực tiếp là ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh đã chủ trì cuộc họp để chỉ đạo xử lý.

Quang cảnh cuộc họp báo chiều 29/5.

Lãnh đạo tỉnh nhận định đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, cần thiết phải được khẩn trương xác minh làm rõ sự thật để có hướng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Lê Văn Ngời thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh đã cho thành lập một tổ công tác để xác minh, làm rõ sự thật về đoạn ghi âm đã đăng trên mạng xã hội và chỉ đạo tổ thực hiện ngay vào chiều 29/5 và phải kết thúc ngay những ngày đầu của tháng 6/2023

Cuộc họp báo cũng đã thông tin về nội dung cuộc họp của các thường trực huyện Phú Tân vào sáng cùng ngày. Theo đó, một Phó Chủ tịch bị tình nghi là người đã nói chuyện trong đoạn ghi âm đã có những giải trình bước đầu với lãnh đạo UBND huyện Phú Tân.

Người này đã phủ nhận toàn bộ đoạn ghi âm cho rằng chính là mình. Ông yêu cầu cơ quan chức năng phải sớm làm rõ đoạn ghi âm trên để trả lại trong sạch cho bản thân.

Theo ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh, xác minh bước đầu tài khoản đã đăng đoạn ghi âm trên được lập vào ngày 27/5 và sử dụng chế độ ẩn danh khi đăng clip trên.

Công văn chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban phòng chống tham nhũng tỉnh Cà Mau xác minh, báo cáo kết quả nội dung Clip đăng trên mạng xã hội.

Trong 2 ngày qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn ghi âm dài 1 phút 58 giây với nội dung ghi lại cuộc trao đổi của một người được cho là có tên Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân với một nhà thầu.

Trong nội dung trao đổi, người được cho là ông Sơn, phó chủ tịch huyện đã đề nghị nhà thầu phải chi 30% giá trị công trình thay vì chi 20-25% như nhà thầu trả giá. Vị này cũng đề nghị nhà thầu nên tuân thủ luật chơi nếu không thì không thể làm được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Họp báo thông tin đoạn ghi âm mặc cả chung chi gây xôn xao dư luận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO