Cà Mau: Tăng cường trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc

Kiệt Minh 15/11/2023 16:08

Căn cứ Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày13/4/2023của UBND tỉnh Cà Mau thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719) trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2023, Ban Dân tộc tỉnh Cà Mau phối hợp Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước của tỉnh triển khai hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh.

Một buổi tập huấn về tuyên truyền pháp lý trên địa bàn tỉnh.
Một buổi tập huấn về tuyên truyền pháp lý trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động nằm trong Kế hoạch triển khai thực hiện Tiểu Dự án 1 của Dự án 10 Chương trình MTQG 1719 nhằm “Tăng cường, nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho vùng đồng bào DTTS” của tỉnh Cà Mau.

Theo đó, việc triển khai tổ chức thực hiện phải tuân thủ theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật có liên quan và văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương; bảo đảm đúng mục tiêu, đối tượng, phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế của các địa phương và phong tục tập quán truyền thống của đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh. Luôn bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất trong chỉ đạo, quản lý và phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, trách nhiệm với các sở, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện có liên quan; chủ động đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kịp thời các nguồn vốn được phân bổ theo quy định. Tuyên truyền phổ biến về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; đặc biệt là chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách dân tộc; công tác dân tộc.

Cán bộ phụ trách công tác dân tộc cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã; cán bộ trợ giúp pháp lý cấp xã, Trưởng ấp, khóm, người uy tín trong cộng đồng, người dân vùng đồng bào DTTS. Ban Bân tộc phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện và Tp. Cà Mau tổ chức lớp tập huấn, tuyền truyền tại tỉnh với số lượng 100 đại biểu; tập huấn, tuyên truyền “Tăng cường, nâng cao khả năng tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng cho vùng đồng bào DTTS”. Thông qua những lớp tập huấn, tuyên truyền đến tận xã, thị trấn, người dân được trực tiếp nghe, giải đáp về các vấn đề kinh tế, văn hóa - xã hội. Nhờ đó, đồng bào càng hiểu và thêm tin tưởng vào Đảng và các cấp chính quyền; thực hiện tốt chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ngày một tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Tăng cường trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO