Cà Mau: Triển khai hoạt động 'Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân'

Nguyên Du 01/07/2023 17:50

Chiều 1/7, tại tỉnh Cà Mau, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ công bố quyết định hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Tại chương trình, 3 em là con ngư dân có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn thuộc huyện Năm Căn và Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) được Lữ đoàn 175, Trung đoàn 551 (Vùng 5) và Nhà máy X55, Cục Kỹ thuật Hải quân nhận đỡ đầu.

Các em được hỗ trợ kinh phí thường xuyên 500 ngàn đồng/người/tháng cùng sách vở, đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm và y tế đến khi 18 tuổi.

Lãnh đạo Vùng 5 Hải quân trao quyết định nhận đỡ đầu con ngư dân.

Đại tá Nguyễn Hữu Thoan, Phó Chính ủy Vùng 5 Hải quân cho biết: Đây là việc làm thiết thực, mang ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân; góp phần chia sẻ khó khăn, tăng cường tình đoàn kết, củng cố niềm tin, tạo điểm tựa để ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, cùng với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đại tá Nguyễn Hữu Thoan phát biểu tại Lễ công bố quyết định hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Đại tá Nguyễn Hữu Thoan mong muốn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau và các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp của tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, phối hợp, đồng hành cùng với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” tạo thành phong trào sâu rộng, có sức lan tỏa lớn trên địa bàn tỉnh nhà.

Đối với các đơn vị được giao đảm nhiệm “Nhận đỡ đầu con ngư dân” Đại tá Nguyễn Hữu Thoan đề nghị phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo; tổ chức thực hiện hiệu quả, thiết thực, sát với điều kiện thực tế và hoàn cảnh của từng gia đình ngư dân, nhất là nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, giúp đỡ và bảo vệ ngư dân khai thác thủy, hải sản an toàn, đúng pháp luật.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và UBND tỉnh Cà Mau tặng áo phao cứu sinh và cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Dịp này, Vùng 5 Hải quân đã tặng 60 áo phao cứu sinh, 200 lá cờ Tổ quốc đến ngư dân địa phương và 3 phần quà (mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng) cho các gia đình ngư dân có con được nhận đỡ đầu. UBND tỉnh Cà Mau cũng đã tặng các gia đình ngư dân có con được nhận đỡ đầu 3 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cà Mau: Triển khai hoạt động 'Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO