Văn hóa

Ca sĩ Thái Trân qua đời ở tuổi 44

Thảo Vy 25/11/2023 18:45

Ca sĩ Thái Trân qua đời ở tuổi 44 sau nhiều năm bị bệnh tật giày vò.

Thông tin từ người nhà của ca sĩ Thái Trân, nữ ca sĩ ra đi vào sáng 25/11. Lễ nhập quan sẽ diễn ra vào 14h ngày 25/11 tại nhà riêng của nữ ca sĩ và lễ động quan diễn ra sáng 27/11, dự kiến hỏa táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (TP Thủ Đức, TP HCM).

ca-si-thai-tran-con-nuoi-hoai-linh-qua-doi-o-tuoi-44-vi-bao-benh-373.jpg
Ca sĩ Thái Trân.

Những năm qua, ca sĩ Thái Trân phải chống chọi với nhiều bệnh tật. Cô mắc suy tim giai đoạn cuối và từng trải qua phẫu thuật gắn máy trợ tim trong người. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn mắc bệnh thận, phải lọc thận mỗi ngày.

Ca sĩ Thái Trân sinh năm 1979, quê Đồng Nai, từng đoạt giải tư Tiếng hát Truyền hình TP HCM 2002. Không lâu sau, cô phát hiện mắc căn bệnh suy tim ở giai đoạn thứ tư.

Năm 2019, ca sĩ Thái Trân tham gia chương trình Lời chưa nói, tại đây cô đã dành nhiều lời cảm ơn đến ông xã Trung Thành vì luôn bên mình những lúc khó khăn nhất.

Thái Trân trở lại sân khấu hồi năm 2020, trong chương trình "Ca sĩ bí ẩn". Cô bật khóc khi nói về hành trình chống chọi với bệnh tật: "Lâu lắm rồi tôi mới đứng trên sân khấu kể từ sau năm 2014. Tôi cảm ơn êkíp mang tôi trở lại với khán giả. Tôi nhớ sân khấu, nghề ca hát nhưng bị bệnh. Có nhiều lần tôi suýt không qua khỏi nhưng gắng vượt qua, duy trì cuộc sống".

Trong sự nghiệp âm nhạc của Thái Trân, cô gây ấn tượng với những bài hát nhạc Trịnh. Một trong những album nổi bật về chủ đề trên là “Bay đi thầm lặng”, được nữ ca sĩ ra mắt vào năm 2015.

Đối với Thái Trân, âm nhạc nói chung và nhạc Trịnh nói riêng đã là liều thuốc đặc trị giúp cô phấn chấn tinh thần, vững tin chiến đấu với bệnh tật.

Cô từng tâm sự: "Khi hát nhạc Trịnh, Trân bỗng thấy có mình trong đó, giữa rất nhiều phận người phận đời mà ông đã viết. Có một sự đồng cảm rất sâu sắc, thôi thúc Trân phải hát, phải ghi âm để phòng khi mình không còn hơi sức để hát”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Thái Trân qua đời ở tuổi 44

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO