Ca sĩ Tuấn Anh kết hợp với Á quân The Voice 2019 'kể chuyện' tình yêu bằng âm nhạc

Thảo Vy 28/10/2023 21:15

Ca sĩ, nhạc sĩ Tuấn Anh hợp tác cùng Á quân The Voice 2019 Lâm Bảo Ngọc ra mắt EP đầu tay với tựa đề "Viva La Vida".

"Viva La Vida" do nhạc sĩ Hoàng Trung Đức phối khí gồm 6 bài hát. Những khúc tình ca nhẹ nhàng, lãng mạn phù hợp với không khí của mùa thu và mùa cưới được lựa chọn phát hành đợt 1.

Tuấn Anh chọn 3 ca khúc đặc biệt ra mắt khán giả chiều 28/10.

Trong buổi ra mắt báo chí chiều 28/10, ca sĩ Tuấn Anh chọn 3 ca khúc “Chiếc hôn màu”, “Cuộc sống có dài lâu” và “Full House” để giới thiệu đến khán giả. Đây là những bài hát trái ngược nhau cả về phong cách âm nhạc lẫn thông điệp thể hiện sự phong phú và đa dạng trong tư duy âm nhạc của Tuấn Anh.

Trong đó, MV "Chiếc hôn màu" mang đến không gian tình yêu êm ái cùng sự xuất hiện của diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền - gương mặt sáng giá của VTV với loạt vai diễn trong phim "Thương ngày nắng về", "Món quà của cha"… Nguyễn Ngọc Huyền gật đầu hợp tác với anh ngay sau khi nghe giai điệu "Chiếc hôn màu".

Ca sĩ Tuấn Anh và Ngọc Huyền trong MV "Chiếc hôn màu":

Nhạc sĩ Giáng Sol dành cho Tuấn Anh những lời khen ngợi sau khi xem xong MV "Chiếc hôn màu": “MV đáng yêu, sáng tác nhẹ nhàng, tình cảm, khá cuốn hút, nghe 'chill chill', cảm giác thư giãn, bình yên. Giọng hát cũng tự nhiên, mộc mạc, phù hợp với bài hát và những bạn trẻ hướng nội”.

Khác hẳn với “Chiếc hôn màu”, “Tìm nơi đi về” và “Cuộc sống có dài lâu” mang lại không gian trong trẻo, tình cảm và đầy nhân văn, mở ra một thế giới bình yên đầy cảm xúc cho khán giả. Đặc biệt sự xuất hiện của Á quân The Voice Lâm Bảo Ngọc trong ca khúc “Cuộc sống có dài lâu” – cũng là tên chủ đề của dự án với phần song ca cùng Tuấn Anh như một điểm nhấn cực kỳ thú vị, mang lại những cảm xúc thăng hoa cho khán giả.

Á quân The Voice 2019 góp giọng trong 2 ca khúc của Tuấn Anh.

Tuấn Anh cho biết EP "Viva La Vida" là cột mốc đầu tiên trên con đường theo đuổi đam mê âm nhạc.

Nam ca sĩ bộc bạch, sự góp mặt của Lâm Bảo Ngọc là mảnh ghép còn thiếu của ca khúc. Thời điểm khi chưa tìm được giọng nữ cho ca khúc của mình, tôi ngỏ lời với Ngọc về việc đảm nhiệm giọng nữ chỉ qua hai bản demo của "Cuộc sống có dài lâu" và "Mình yêu nhau đi". Sau đó tôi cũng bất ngờ khi Ngọc nhanh chóng tìm được sự đồng cảm trong âm nhạc và đồng ý hợp tác.

Tuấn Anh là một gương mặt mới của làng nhạc, anh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, đam mê ca hát từ nhỏ và được học ghi-ta với nghệ sĩ Văn Dỵ từ bé nên anh chơi đàn khá điệu nghệ. Cây ghi-ta như một người bạn đồng hành với Tuấn Anh, nó giống như “bảo bối” giúp anh tự tin hơn mỗi khi ôm đàn và cất lên tiếng hát. Tuy nhiên, anh lại không chọn con đường nghệ thuật mà theo học và tốt nghiệp kỹ sư, rồi thạc sĩ tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

“Với tôi, đam mê nghệ thuật chưa bao giờ là muộn. Có thể xuất phát điểm của tôi không giống hầu hết các nghệ sĩ khác, nhưng tôi tin vào khả năng và sự đam mê của bản thân mình, cùng những kinh nghiệm và trải nghiệm trong suốt thời gian qua, tôi tin rằng khán giả sẽ cảm nhận được âm nhạc của tôi, nó chất chứa nhiều khát vọng cũng như sự quyết tâm của chính tôi trên con đường chinh phục giấc mơ từ tấm bé. Âm nhạc của tôi chính là tiếng lòng của tôi, là góc nhìn của tôi về nhân sinh quan, thế giới quan được viết ra bằng trái tim nhiệt huyết và sự lạc quan sống, luôn hướng tới những điều thiện và sự hồn nhiên, trong trẻo như cuộc sống vốn có. Tôi hi vọng dự án âm nhạc ‘Viva la vida’ như một lời “chào sân” chính thức của tôi, sẽ được khán giả ủng hộ và giới chuyên môn ghi nhận. Tôi chắc chắn sẽ còn tiếp tục với đam mê âm nhạc của mình và sẽ không dừng lại” – Tuấn Anh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Tuấn Anh kết hợp với Á quân The Voice 2019 'kể chuyện' tình yêu bằng âm nhạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO