Mặt trận

Cả thành phố một lòng, khó khăn mấy cũng vượt qua, Hà Nội sẽ phát triển bứt phá

Nguyễn Phượng - Tiến Đạt - Quang Vinh 23/08/2024 13:10

Sáng 23/8, tại phiên trọng thể Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã có bài phát biểu quan trọng. Báo Điện tử Đại Đoàn Kết trân trọng đăng toàn văn nội dung bài phát biểu.

8858b6961330b76eee21.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Quang Vinh.

- Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội;

- Kính thưa đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội;

- Kính thưa đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội;

- Kính thưa Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động;

- Thưa các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội;

- Kính thưa các cụ, các vị, các đồng chí và toàn thể Đại hội!

Hôm nay, tôi rất vui mừng, phấn khởi cùng với đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đại biểu về dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Trước hết, tôi xin gửi tới đồng chí Bí thư Thành ủy, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, các vị đại biểu và toàn thể Đại hội lời chào trân trọng, lời thăm hỏi sức khỏe, những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể Đại hội!

Tôi đánh giá cao và nhất trí với các dự thảo văn kiện trình tại Đại hội, sau đây tôi xin phép trao đổi với Đại hội một số nội dung sau:

1. Về tình hình chung của đất nước và công tác Mặt trận toàn quốc

Trong bối cảnh thế giới và khu vực đầy biến động, phức tạp, khó lường, cạnh tranh nước lớn gay gắt, xung đột Nga - Ucraina, đại dịch Covid-19 bùng phát, gây hậu quả nặng nề. Nhưng với đường lối, chủ trương đúng đắn của Đảng, hòa quyện với niềm tin, sức mạnh của lòng dân, tạo nên sức mạnh tổng hợp, để đất nước ta vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, nhất là kiên cường chiến đấu, chiến thắng đại dịch Covid-19; quyết liệt triển khai nhiều giải pháp chưa từng có tiền lệ, phục hồi, phát triển kinh tế, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, để đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, GDP tăng trưởng 6,42%; Thu ngân sách tăng 15,7%; Thu nhập bình quân trên người tăng 7,4%; Doanh nghiệp quay lại sản xuất và đăng ký mới tăng 5,3%. Đó là những con số minh chứng sinh động cho kinh tế - xã hội của đất nước đang trên đà phục hồi và phát triển, cho chúng ta kỳ vọng sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024.

Cùng với sự lãnh đạo đạt được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực, Đảng và cả hệ thống chính trị tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác Mặt trận. Bộ Chính trị đã Quyết định nâng tầm Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ trực thuộc Ban Bí thư lên trực thuộc Bộ Chính trị. Điều đó cho thấy vai trò, sứ mệnh của MTTQ Việt Nam được đặt lên một tầm mức mới, trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Đặc biệt, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ban hành Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/11/2023 về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Giáo sư, Tiến sĩ, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, một tấm gương sáng ngời về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã dày công nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, xuất bản cuốn sách "Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc", thể hiện nhất quán, xuyên suốt chủ trương của Đảng về vai trò của nhân dân, về thực hành dân chủ, dựa vào dân để xây dựng Đảng và Nhà nước; về truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kế tục sự nghiệp vẻ vang của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong bài viết “Quyết tâm xây dựng Đảng vững mạnh, nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, Giáo sư, Tiến sĩ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp tục khẳng định: “Đặc biệt coi trọng và không ngừng tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng, đại đoàn kết toàn dân tộc, mối liên hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với Nhân dân.”,Kiên định lập trường, quan điểm và thực hành “dân là gốc”, “Nhân dân là chủ thể, trung tâm của công cuộc đổi mới”; mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ cuộc sống, nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu...”.

Những vấn đề có tính chiến lược nêu trên là cơ sở chính trị rất quan trọng để Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ này xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đột phá khả thi nhằm phát huy truyền thống, sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc lên một tầm cao mới.

83d31753b2f516ab4fe4.jpg
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Quang Vinh.

2. Về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019-2024

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức thành viên, MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện hiệu quả 5 chương trình hành động; 3 khâu đột phá, 4 nhiệm vụ trọng tâm, 5 giải pháp chủ yếu do Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ XVII đã đề ra, đạt kết quả toàn diện, nổi bật là:

Một là, Đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, kiên cường chiến đấu, chiến thắng đại dịch Covid-19, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Gần 5.000 Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư đã ngày đêm bám địa bàn, bám nhân dân, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng vận động nhân dân chấp hành quy định giãn cách xã hội, tham gia các tổ tự quản, tổ chức các hoạt động an sinh với nhiều cách làm hay, sáng tạo thể hiện tính nhân văn sâu sắc. Không chỉ chăm lo cho nhân dân Thủ đô mà còn lo cả cho những người ngoài tỉnh, người nước ngoài. MTTQ Việt Nam các cấp, nhất là Ban Công tác Mặt trận khu dân cư đã làm hết sức mình cùng với quân và dân Thủ đô phòng chống, chiến thắng đại dịch Covid-19. Một lần nữa minh chứng cho chân lý: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Trong điều kiện cách ly phòng chống dịch, MTTQ Việt Nam thành phố đã phối hợp tuyên truyền, vận động được 99,13% cử tri đi bầu cử, bầu đủ số đại biểu Quốc hội Khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đó là con số biết nói về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, là niềm tin của cử tri và nhân dân đối với chế độ, trước hết là đối với vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền Thủ đô Hà Nội.

Hai là, MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội là một điển hình thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, tập trung vào những vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm. Nhiều nội dung kiến nghị được chính quyền và các cơ quan chức năng nghiên cứu, tiếp thu. Chân thành lắng nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin thực sự là cấu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Ba là, Đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần tạo nên nhiều đường phố, khu dân cư, cơ quan, đơn vị sáng, xanh, sạch đẹp, văn minh; từ đó đưa Thành phố về đích xây dựng Nông thôn mới sớm một năm. Tích cực vận động nhân dân thực hiện phong trào thi đua: “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” có nhiều việc làm thiết thực chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trên địa bàn Thủ đô và giúp đỡ nhiều địa bàn khó khăn trên phạm vi cả nước. MTTQ Việt Nam thành phố cũng chủ động, tích cực vận động nhân dân đồng tình ủng hộ việc mới, việc khó, nhất là công tác giải phóng mặt bằng để đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm Quốc gia, công trình trọng điểm của Thủ đô Hà Nội.

Bốn là, MTTQ Việt Nam thành phố thực sự làm nòng cốt tập hợp, đoàn kết các giai cấp, giai tầng xã hội; khơi dậy, phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tự lực, tự cường, tự tin của giai cấp công nhân, nông dân, đội ngũ trí thức, doanh nhân, doanh nghiệp, đồng bào tôn giáo, đồng bào các dân tộc... trên địa bàn Thủ đô, chung sức, đồng lòng khát vọng xây dựng Thành phố ngày càng phát triển, xứng tầm là Thủ đô ngàn năm văn hiến và xây dựng hình ảnh Người Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Chủ trương đúng đắn của Đảng hòa quyện với ý chí, niềm tin của lòng dân đã tạo nên hình ảnh rất đỗi tự hào, xúc động của Thủ đô Hà Nội. (Không tự hào sao được, khi U23 Việt Nam dành Á quân Châu Á, chúng ta đã đón đoàn về với một biển cờ hoa rợp trời, rợp đất, rợp lòng người; hay những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt thân thiện của các tầng lớp nhân dân Thủ đô chào đón các đoàn khách quốc tế, chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các nguyên thủ quốc gia, các vị khách quốc tế và du khách thập phương. Không xúc động sao được khi mới đây, hàng vạn người dân Thủ đô: già trẻ, gái trai, trí thức, tôn giáo, dân tộc, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang... nghiêm trang kính cẩn tiễn đưa cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Không chỉ là tình cảm sâu nặng, biết ơn dành cho cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà còn là niềm tin của người dân Thủ đô đối với Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN của chúng ta).

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể Đại hội!

Kết quả hoạt động của MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhiệm kỳ qua đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Góp phần để 6 tháng đầu năm 2024: Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hà Nội tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023; Kim ngạch xuất khẩu tăng 11%; Khách du lịch tăng 13,7%. Kết thúc năm 2023, thu nhập bình quân trên người của thành phố Hà Nội đứng thứ 2 toàn quốc; Chỉ số hài lòng về phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2023 tăng 09 bậc so với năm 2022; Chỉ số Cải cách hành chính - PAR INDEX năm 2023 đứng thứ 03/63 tỉnh, thành phố.

Tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu và Đại hội ghi nhận, chúc mừng và biểu dương kết quả đáng trân trọng của MTTQ Việt Nam và của cả thành phố Hà Nội đã đạt được trong thời gian vừa qua.

e81a1d585af9fea7a7e8.jpg
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tặng hoa chúc mừng tại Đại hội. Ảnh: Quang Vinh.

3. Về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có diễn biến phức tạp, nhanh chóng, khó lường, sẽ tác động đến tình hình nước ta; thuận lợi đan xen với khó khăn, có mặt khó khăn nhiều hơn thuận lợi, có thể sẽ xuất hiện một số yếu tố bất lợi, tác động đến tâm tư, tình cảm, tâm trạng các giai cấp, giai tầng xã hội. Đòi hỏi MTTQ Việt Nam thành phố phát huy ưu điểm, thẳng thắn nhìn nhận hạn chế, tồn tại, xác định rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm, đề cao tinh thần tự lực, tự cường, khơi dậy mạnh mẽ niềm tin, khát vọng, sức sáng tạo của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, nỗ lực phấn đấu đạt được kết quả toàn diện, to lớn hơn nữa. Trên tinh thần đó, tôi xin gợi mở một số nội dung để Đại hội nghiên cứu, triển khai thực hiện:

Một là, Tiếp tục quán triệt sâu sắc nội dung Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về "Tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc". Triển khai đồng bộ, hiệu quả 7 nhóm giải pháp đã được xác định trong Nghị quyết, phù hợp với điều kiện cụ thể của thành phố Hà Nội. Tập hợp rộng rãi các giai cấp, giai tầng xã hội, trở thành sức mạnh nội sinh, tăng cường đoàn kết, đồng thuận: Đã nói là làm, đã bàn là thông, đã quyết là cả thành phố một lòng. Được như vậy thì khó khăn mấy cũng vượt qua, chắc chắn thành phố Hà Nội sẽ phát triển bứt phá.

Hai là, MTTQ Việt Nam các cấp thành phố cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám cơ sở, bám sát nhân dân, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thích ứng với xã hội số để tuyên truyền, vận động nhân dân theo hướng toàn dân, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tiễn của Thủ đô. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống văn hóa, lịch sử hào hùng của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần chủ động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng cống hiến, xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại, hạnh phúc.

Ba là, Thấm nhuần sâu sắc hơn nữa tư tưởng Hồ Chí Minh: “Trong bầu trời không có gì quý bằng nhân dân, trong thế giới này không có gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”. Triển khai thực hiện hiệu quả Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, phát huy mạnh mẽ hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện thật tốt phương châm: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng. Huy động các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý, những người có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, tâm huyết tham gia các Hội đồng Tư vấn của MTTQ Việt Nam thành phố, nâng cao thực chất công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước. Tập trung vào những nội dung liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân. Kịp thời kiến nghị với các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, giải quyết những kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Nâng cao thực chất các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tích cực, sáng tạo triển khai thực hiện thật tốt Phong trào thi đua “Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” do Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động và Chương trình Xây dựng khu dân cư "Tự quản, đoàn kết, ấm no, hạnh phúc”, làm sao để nhân dân Thủ đô ủng hộ việc tốt, phê phán việc xấu, xây dựng từng khu dân cư bình yên, là cơ sở quan trọng để thành phố ổn định và phát triển.

Bốn là, Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra thì cán bộ là nhân tố quyết định. Do vậy, nhiệm kỳ này, chúng ta phải cùng nhau đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ cán bộ công tác Mặt trận từ thành phố đến cơ sở: Tận tụy để dân mến/Trách nhiệm để dân thương/Kỷ cương để dân trọng/Năng động để dân được nhờ; Chân thành lắng nghe ý kiến của nhân dân, thật lòng giải quyết những kiến nghị chính đáng của người dân, lấy ấm no, hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu của mình.

(Tôi xin phép Đại hội chuyển đến toàn thể cán bộ làm công tác Mặt trận các cấp lời nhắn nhủ: MTTQ Việt Nam không trực tiếp làm ra tiền, không trực tiếp làm ra những công trình đồ sộ, hiện đại nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, MTTQ Việt Nam sẽ là nòng cốt chính trị, làm nên “sức mạnh của lòng dân”, điều đó có khi còn quý hơn tiền. Động lực làm việc của chúng ta là sự tin tưởng của Đảng, sự yêu quý của nhân dân và cuộc sống của một bộ phận người dân còn nhiều khó khăn, làm được gì giúp đỡ họ thì chúng ta cố gắng. Làm tốt công tác Mặt trận, đem lại hạnh phúc cho nhiều người, nhất là người nghèo, người yếu thế, cũng là một vinh dự lớn lao.)

Năm là, Trong bất cứ hoàn cảnh nào, MTTQ Việt Nam cũng phải làm cầu nối vững chắc để giữ vững mối quan hệ “máu-thịt” giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; giữ vững sự đoàn kết của các thành phần, các giai cấp, các tầng lớp nhân dân; đoàn kết đồng bào dân tộc đa số với đồng bào dân tộc thiểu số, giữa đồng bào có đạo và không có đạo; giữa các thế hệ cán bộ của thành phố… Khơi dậy mạnh mẽ niềm tin, khát vọng cống hiến, sức sáng tạo của mọi người dân, nỗ lực cao nhất phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Luật Thủ đô (sửa đổi) để đến năm 2030, Thủ đô Hà Nội là Thành phố "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", có trình độ phát triển ngang tầm thủ đô các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.

057646320193a5cdfc82.jpg
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tặng Đại hội bức ảnh Bác Hồ - Bác Tôn. Ảnh: Quang Vinh.

4. Về công tác nhân sự của Đại hội.

Tôi xin nồng nhiệt chúc mừng 145 vị đã được Đại hội hiệp thương cử vào Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII; Chúc mừng các vị, các đồng chí đã được hiệp thương vào Ban Thường trực, giữ chức vụ Chủ tịch, Phó Chủ tịch. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng các vị, các đồng chí sẽ cùng với Ủy ban thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội sẽ đề ra.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể Đại hội!

Nhân dịp này, thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội, các sở, ban, ngành, quận, huyện của thành phố Hà Nội đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp để công tác MTTQ Việt Nam thành phố sẽ góp phần để hệ thống MTTQ Việt Nam cả nước hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình. Chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng, trong nhiệm kỳ tới, MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, làm tròn vai trò nòng cốt chính trị, khơi dậy tinh thần yêu nước, khát vọng cống hiến của mọi người dân, đồng lòng, chung sức xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại, hạnh phúc.

Xin chúc đồng chí Bí thư thành ủy, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạnh, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố, các vị đại biểu và toàn thể Đại hội mạnh khoẻ, hạnh phúc và thắng lợi.

Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết

Thành công, thành công, đại thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả thành phố một lòng, khó khăn mấy cũng vượt qua, Hà Nội sẽ phát triển bứt phá