Các bệnh nhân vụ cháy chung cư mini đang hồi phục tốt

nghĩa toàn 16/09/2023 07:45

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tới ngày 15/9 còn 36 bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân đang điều trị tại 5 bệnh viện trên địa bàn.

Các nạn nhân hiện được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai; Đại học Y Hà Nội; Quân y 103; Đa khoa Xanh Pôn và đa khoa Hà Đông. Trong sáng 15/9, đã có 6 bệnh nhân được ra viện.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong số 36 bệnh nhân trên, có 1 phụ nữ mang thai điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn; 9 trẻ em điều trị ở Bệnh viện đa khoa Hà Đông; đa khoa Xanh Pôn và Bạch Mai.

Hiện Bệnh viện Bạch Mai điều trị số lượng bệnh nhân nhiều nhất với 25 người, trong đó có 17 trường hợp bị ngạt khói; các trường hợp còn lại bị suy hô hấp, chấn thương và bỏng hô hấp.

Sáng 15/9, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai thông tin, ban đầu bệnh viện tiếp nhận 24 trường hợp, sau đó thêm 2 bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Bưu Điện sang. Đến nay, 22 bệnh nhân sức khỏe ổn định, còn 4 ca nặng.

“Bệnh viện vẫn đang tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để cứu các bệnh nhân nặng, chăm sóc sức khỏe, tinh thần các bệnh nhân đã ổn định. Ở thời điểm hiện tại, nữ bệnh nhân nhảy từ tầng 9 xuống trong vụ cháy hiện đã qua cơn nguy kịch; nhiều bệnh nhân khác cũng cơ bản đã qua cơn nguy kịch, đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện” – ông Cơ cho hay.

Thông tin từ Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Bạch Mai), các bệnh nhi - nạn nhân trong vụ cháy đã ổn định sức khỏe và tâm lý. Hiện sức khỏe 7 bé theo dõi trong phòng đều ổn định, nhưng vẫn cần được theo dõi thêm trước khi xuất viện.

Trong khi đó, tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông điều trị 4 bệnh nhân gồm 3 người bị ngạt khói, 1 người bị đa vết thương cẳng bàn tay phải, bỏng độ 1 vùng mặt do nhiệt. 4 bệnh nhân này sức khỏe đều ổn định.

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đang điều trị cho 3 bệnh nhân, trong đó có 2 người theo dõi ngạt khí và 1 người bị chấn thương cột sống thắt lưng. Đặc biệt, trong 2 ca theo dõi ngạt khí có một phụ nữ sinh năm 1992, đang mang thai 11 tuần.

Thông tin về bệnh nhân chấn thương cột sống thắt lưng, TS.BS Dương Trung Kiên - Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết: “Mức độ chấn thương của nạn nhân này không quá nghiêm trọng, bệnh nhân còn bị ảnh hưởng phổi do hít phải khí của đám cháy. Ngoài việc phẫu thuật chấn thương, bệnh nhân cũng được phối hợp điều trị tình trạng phổi. Hiện tại bệnh nhân có thể tự thở tốt, và cũng không có dấu hiệu nhiễm khuẩn phổi”. Được biết, 3 bệnh nhân khác được điều trị tại bệnh viện đã phục hồi sức khỏe rất tốt.

Còn tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, theo thông tin bệnh viện tổng hợp, đã có 7 bệnh nhân chuyển đến trong đó có 1 bệnh nhân đã tử vong ngoại viện, 1 bệnh nhân tổn thương đa chấn thương đang được cấp cứu và phẫu thuật, 1 bệnh nhân nhẹ đang hồi phục trong ca cấp cứu, 4 bệnh nhân còn lại đã ra viện.

Đối với các bệnh nhân nhẹ, bệnh viện đã hỗ trợ liên hệ người nhà để cho bệnh nhân ra viện và có kê đơn thuốc để giúp bệnh nhân phục hồi. Với bệnh nhân đa chấn thương đã được bệnh viện hỗ trợ kịp thời và được tiến hành các phẫu thuật và thủ thuật cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các bệnh nhân vụ cháy chung cư mini đang hồi phục tốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO