Các cấp ủy Đảng, MTTQ phải vào cuộc tuyên truyền để dân hiểu

H.Vũ (ghi) 18/05/2016 20:34

Liên quan đến việc lợi dụng cá chết tại một số tỉnh miền Trung chưa rõ nguyên nhân một số đối tượng xấu đã lôi kéo người dân tụ tập đông người để gây rối, làm mất trật tự ổn định xã hội, trao đổi với ĐĐK, ông Dương Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch thường trực câu lạc bộ Thăng Long (Hà Nội) cho rằng, đây là mục đích của bọn phản động để phá cuộc bầu cử ĐBQH khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Vì thế các cấp ủy Đảng. MTTQ  cần lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ, phá ta

Các cấp ủy Đảng, MTTQ phải vào cuộc tuyên truyền để dân hiểu

Ông Dương Ngọc Sơn.

“Đây là vấn đề thấy rất rõ bọn phản động lợi dụng việc cá chết không rõ nguyên nhân ở miền Trung nhưng thực ra lôi kéo kích động người dân để chống phá bầu cử ĐBQH khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và các chuyện khác ở nước ta”-ông Dương Ngọc Sơn nói, và cho rằng nếu chúng ta xử lý không khéo, họ sẽ vu cáo nước ta vi phạm các vấn đề về nhân quyền, dân chủ.

Rồi ông Sơn đưa ra phân tích: Bây giờ phải làm theo pháp luật, người dân nghe bất cứ ai nhưng cũng phải trên cơ sở của pháp luật, muốn có đề đạt nguyện vọng gì cũng theo quy định của pháp luật chứ không nên tổ chức tụ tập, biểu tình làm rối vấn đề. Nước nào cũng vậy, nhân quyền dân chủ nhưng trên cơ sở pháp luật quốc tế, và pháp luật của nước ấy. Bất cứ ở đâu cũng đều phải tuân theo pháp luật muốn đề đạt phải có tổ chức chứ không phải ra đường để biểu tình.

Đưa ra nguyên nhân người dân bị lôi kéo, ông Sơn nhìn nhận do một số người không nắm được tình hình nên bị tổ chức Việt Tân lôi kéo, muốn phá hoại công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. “Cho nên cần hết sức cảnh giác, người dân phải bình tĩnh và tỉnh táo. Kết luận mọi vấn đề đều phải có cơ sở, căn cứ. Hiện các nhà khoa học trong nước và các chuyên gia nước ngoài đang tìm rõ nguyên nhân. Đây là vấn đề phức tạp cho nên phải đủ căn cứ mới kết luận chính xác”-ông Sơn bày tỏ.

Nhấn mạnh thời điểm bây giờ Nhà nước cần tuyên truyền cho người dân biết và đồng thời chỉ mặt những người chống phá gây rối, ông Sơn đề cập đến vai trò của tổ chức Đảng ở cơ sở. Và theo ông, cần tuyên truyền cho người dân hiểu rõ, tuyên truyền khẩn trương nhưng hết sức bình tĩnh, phân biệt giữa người dân không hiểu và người ta bị lôi kéo để mà tuyên truyền. Làm cho kín kẽ và cương quyết. Ông cũng cho rằng: “Trước vấn đề lớn của đất nước người dân cần bình tĩnh tin tưởng vào Nhà nước. Hiện Chính phủ quyết tâm lắm, ngay từ khi hiện tượng cá chết xảy ra đã chỉ đạo chặt chẽ tổ chức tìm hiểu nghiên cứu để điều tra xác định rõ sự việc xảy ra. Kéo nhau đi biểu tình thì giải quyết vấn đề gì? chẳng giải quyết được gì mà còn làm rối vấn đề đi. Mọi người dân phải chấp hành pháp luật và đóng góp vào làm ổn định xã hội”-ông Sơn bày tỏ.

Đề cập đến vai trò của Mặt trận các cấp, ông Sơn nói: “Vai trò của MTTQ và các đoàn thể cơ sở tại địa phương là rất quan trọng. Trên thì cơ sở đó các cấp ủy Đảng, MTTQ tại sơ sở phải vào cuộc tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ. Bởi chính cơ sở là nơi gần gũi với nhân dân nhất. Trong vấn đề này, Đảng cũng cần đứng ra lãnh đạo thông qua các đoàn thể nhất là MTTQ để dân thấy rõ. Khi dân đã thấy rõ tôi tin đại đa số người dân không đồng tình chuyện với chuyện đó”.

Ông Sơn cũng đề nghị Nhà nước cần khẩn trương công bố mọi nguyên nhân, kết luận một cách chuẩn xác vụ cá chết hàng loạt. Đây là vấn đề không phải là nhỏ, kết luận mà thiếu căn cứ là không được. Người dân cứ bình tĩnh tin tưởng, vì Chính phủ đã làm thì Chính phủ phải có kết luận. “Đề nghị nhân dân hết sức bình tĩnh đừng làm nhộn nhạo lên không giải quyết được vấn đề mà còn làm mất ổn định xã hội. Nghe kích động mà phá rối là không được. Các cơ quan chức năng cần vạch mặt bọn xấu để cho nhân dân hiểu. Nếu cứ cố tình thì phải cương quyết có thái độ xử lý”-ông Sơn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cấp ủy Đảng, MTTQ phải vào cuộc tuyên truyền để dân hiểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO