Các doanh nghiệp của 'đại gia vừa bị bắt' Ngô Văn Phát hoạt động thế nào?

Xuân Ngọc 11/09/2020 07:50

Cục Thuế Hải Phòng đã cấp mã số thuế cho 14 doanh nghiệp của Ngô Văn Phát nhưng trong đó có đến 13 doanh nghiệp trong tình trạng không hoạt động tại địa chỉ đăng ký hoặc ngưng hoạt động.

Tòa lâu đài trên đường Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng của đại gia Phát "dầu".

Như Đại Đoàn Kết đã đưa, ông Ngô Văn Phát hay còn gọi Phát “dầu” cùng các đồng phạm đã bị bắt về tội mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) với số lượng lớn do ông này cầm đầu.

Ngày 10/9, ông Hà Văn Trường, Cục trưởng Cục Thuế TP Hải Phòng cho biết, đơn vị có nhận được đề nghị phối hợp từ cơ quan điều tra để làm rõ tội mua bán trái phép hóa đơn GTGT của Ngô Văn Phát (56 tuổi, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thương mại xăng dầu Phát - Petraco).

Cục Thuế Hải Phòng đã cung cấp các thông tin về loạt 14 Công ty của ông Phát bao gồm: giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đặt in và phát hành hóa đơn, hồ sơ khai thuế GTGT trong quá trình hoạt động và các giấy tờ liên quan cho cơ quan Công an để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, từ tháng 3/2012 đến tháng 5/2018, Cục Thuế Hải Phòng đã cấp mã số thuế cho 14 doanh nghiệp của Ngô Văn Phát nhưng trong đó có đến 13 doanh nghiệp trong tình trạng không hoạt động tại địa chỉ đăng ký hoặc ngưng hoạt động chưa hoàn thành thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế (MST).

Chỉ có duy nhất 1 doanh nghiệp đang hoạt động đó là Công ty thương mại xăng dầu Phát, do ông Ngô Văn Phát làm Chủ tịch HĐQT và công ty này hiện không có nợ đọng thuế.

“Cơ quan thuế chỉ thanh tra, kiểm tra và phối hợp cung cấp thông tin, chứng từ để cơ quan công an điều tra làm rõ. Chúng tôi chưa khẳng định là họ có trốn thuế hay lập công ty "ma", cái này phải chờ kết luận của cơ quan chức năng”, Cục trưởng Cục Thuế TP Hải Phòng cho biết thêm.

Đại gia Ngô Văn Phát lúc chưa bị khởi tố.

Trước đó, tối 8/9 Công an TP Hải Phòng đã triệt phá băng nhóm mua bán trái phép hóa đơn GTGT với số lượng lớn do Ngô Văn Phát cầm đầu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủy Nguyên cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án số 113/QĐ-CATN(KT) về tội “Mua bán bán trái phép hóa đơn” theo điều 203 Bộ Luật Hình sự năm 2015 bổ sung, sửa đổi năm 2017 và quyết định khởi tố đối với Ngô Văn Phát cùng 6 đối tượng liên quan khác gồm: Vũ Văn Bảy (70 tuổi, trú tại phường Đại Yên, TP Hạ Long, Quảng Ninh - Giám đốc Công ty Cổ phần xăng dầu Phát), Nguyễn Thị Thúy (42 tuổi, trú tại xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên TP Hải Phòng), Nguyễn Thị Loan (31 tuổi, trú tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng), Lương Văn Giao (29 tuổi, trú tại xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên). Trần Thị Hằng (28 tuổi, trú tại ngõ 829 Hùng Vương, quận Hồng Bàng), Mai Thị Nhài (26 tuổi, trú tại thị trấn An Dương, huyện An Dương, Hải Phòng).

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các doanh nghiệp của 'đại gia vừa bị bắt' Ngô Văn Phát hoạt động thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO