Các hãng hàng không đang xác minh vụ 2 tiếp viên vận chuyển tinh dầu cần sa

Lê Khánh 07/09/2023 11:36

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã chỉ đạo các hãng hàng không xác minh vụ việc 2 tiếp viên vận chuyển tinh dầu cần sa.

Liên quan đến thông tin từ báo chí Hàn Quốc đưa tin ban đầu về bắt giữ hai tiếp viên hãng hàng không Việt Nam vì vận chuyển tinh dầu cần sa, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã chỉ đạo các hãng hàng không xác minh vụ việc này và sớm có báo cáo.

Trước đó, theo Đài MBC đưa tin ngày 6/9, Sở cảnh sát thành phố Incheon, phía tây thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vừa bắt giữ 2 tiếp viên hàng không trong số 4 thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam vì cáo buộc buôn lậu cần sa lỏng bằng cách giấu trong hành lý.

Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ 2 tiếp viên hàng không Việt Nam vận chuyển tỉnh dầu cần sa. Ảnh: MBC.

2 tiếp viên này bị nghi ngờ mang cần sa lỏng trị giá 300 triệu won vào Hàn Quốc vào tháng 4 năm ngoái bằng cách giấu trong hộp đựng mỹ phẩm.

Theo kết quả điều tra của cảnh sát, 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam xác nhận họ làm thêm các công việc như vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Hàn Quốc và ngược lại. Mỗi lần vận chuyển, họ nhận được tiền công khoảng 68.000 won đến 150.000 won (tương đương 1,2 - 2,7 triệu đồng).

2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam khai rằng, họ chỉ nhận công việc vận chuyển hàng chứ không biết bên trong là ma túy.

Cảnh sát Hàn Quốc đang tiếp tục truy tìm 2 tiếp viên hàng không Việt Nam còn lại có liên quan đến vụ việc đồng thời mở rộng điều tra để xác định xem có thêm bất cứ người nào khác, bao gồm cả người Hàn Quốc tham gia với nhóm này hay không.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng ban hành Chỉ thị về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong hoạt động của nhân viên hàng không, trong đó yêu cầu các doanh nghiệp có nhân viên hàng không phải quy định trách nhiệm và xử lý kỷ luật người đứng đầu đơn vị và người phụ trách triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả khi để xảy ra vụ việc.

Ngoài ra, hãng bay cần tăng cường công tác truyền thông để mọi người hiểu đúng, hiểu rõ, không tham gia, tiếp tay, giúp sức cho buôn lậu; mạnh dạn tố giác tội phạm về buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất hành lý của tổ bay trước và sau khi kết thúc chuyến bay, xử lý nghiêm theo quy định, theo nguyên tắc “kiên quyết, kiên trì, thường xuyên và không có vùng cấm” khi phát hiện vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các hãng hàng không đang xác minh vụ 2 tiếp viên vận chuyển tinh dầu cần sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO