Môi trường

Các tỉnh, thành phố ven biển chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển

Thái Nhung 11/07/2024 18:26

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết xấu trên biển.

Công văn cho biết, theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày và đêm 11/7, ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

song-lon.png
Ảnh minh họa: vnmedia.vn

Đêm ngày 11-12/7, vùng biển từ Khánh Hoà đến Cà Mau, vùng biển phía Nam của khu vực Giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9.

Khoảng ngày 12-13/7, trên khu vực Giữa Biển Đông, có khả năng hình thành dải hội tụ nhiệt đới, trên dải hội tụ nhiệt đới này có khả năng hình thành các nhiễu động nhiệt đới gây thời tiết xấu.

Để chủ động ứng phó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển theo dõi dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo diễn biến gió mạnh, sóng lớn, mưa dông và thời tiết xấu trên biển.

Thông báo cho các thuyền trưởng, chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra;

Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các tỉnh, thành phố ven biển chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển