Các vận động viên tích cực tập luyện cho Asiad 19

G.Bảo 05/09/2023 06:50

Chỉ còn hơn 20 ngày nữa Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 19 (Asiad 19) sẽ chính thức khởi tranh tại Hàng Châu, Trung Quốc. Trong những ngày này tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc Gia (Hà Nội) không khí tập luyện của các đội tuyển đang diễn ra vô cùng khẩn trương, sôi nổi.

Theo tin từ Cục Thể dục Thể thao, hiện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc Gia đang có hàng trăm vận động viên (VĐV) thuộc các nhóm đội tuyển quốc gia tập huấn tại đây chuẩn bị làm nhiệm vụ tại Asiad 19 gồm: Điền kinh, Cử tạ, Bắn cung, Bắn súng, Cầu mây, Karate, Judo, Teakwondo, Thể dục dụng cụ, Bóng bàn…

Bắn súng là một trong những môn được kỳ vọng giành Huy chương Vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: Văn Duy).

Asian Games là kỳ Đại hội đầy khó khăn do khoảng cách giữa Thể thao Việt Nam và thể thao châu lục còn khá xa; lực lượng của chúng ta vừa thiếu, vừa mỏng nên việc cạnh tranh thành tích và hoàn thành mục tiêu đặt ra là khá khó khăn, vì vậy đòi hỏi mỗi VĐV Việt Nam tham dự Đại hội cần tập trung tối đa, nỗ lực hết mình cùng với những tính toán chiến thuật kỹ lưỡng, hợp lý từ BHL. Sự nỗ lực tập luyện ấy đang lan tỏa khắp Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc Gia khi các VĐV của các đội tuyển đều khẳng định, sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu với tinh thần cao nhất, với quyết tâm vượt qua chính mình mang thành tích tốt nhất về cho đoàn Thể thao Việt Nam.

HLV tuyển Bắn súng Hoàng Xuân Vinh chia sẻ: Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tập luyện ở môn Bắn súng đều được đảm bảo điều kiện tốt nhất, các VĐV rất chăm chỉ, chịu khó với quyết tâm cao trong tập luyện và thi đấu. Vì thế đội tuyển Bắn súng sẽ cố gắng cải thiện điểm yếu, tăng cường các bài huấn luyện về tâm lý, bản lĩnh cho các VĐV để cải thiện thành tích tại đấu trường châu lục.

VĐV Điền kinh tích cực tập luyện hướng đến Asiad 19. Ảnh: Văn Duy.

Trong khi đó, ông Lê Thanh Sơn - Phụ trách bộ môn Cầu mây, Cục TDTT, kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu mây Việt Nam cho biết: Không chỉ ở môn Cầu mây mà ở nhiều môn Thể thao khác cũng vậy, đây đang là thời điểm chuyển giao lực lượng. Khá nhiều môn đã tôn các VĐV trẻ tài năng lên tuyển quốc gia lần đầu tham gia tranh tài tại Asiad nhằm tạo cho các em cơ hội thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao trình độ phục vụ cho chiến lược phát triển dài hơn trong những năm tới của từng môn thể thao đỉnh cao. Tuy nhiên, chúng ta cũng hoàn toàn có thể kỳ vọng và đặt niềm tin vào những lứa VĐV trẻ này có thể tạo nên những bất ngờ, tỏa sáng ở kỳ Đại hội lần này để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Theo kế hoạch, Asian Games 19 được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc từ 23/9 đến 8/10.

Đoàn Thể thao Việt Nam chính thức tham dự Asiad từ năm 1982 với Huy chương Đồng môn Bắn súng của VĐV Trần Quốc Cường. Tới năm 1994 chúng ta mới có 1 Huy chương Vàng đầu tiên. Năm 2002, Đoàn thể thao Việt Nam giành được 4 Huy chương Vàng. Tuy nhiên, do những thay đổi về nội dung, cơ cấu, Đoàn Thể thao Việt Nam chỉ có 3 Huy chương Vàng tại Asiad 2006. 2 kỳ đại hội sau vào các năm 2010 và 2014 giành 1 Huy chương Vàng. Tại Asiad năm 2018, chúng ta vượt lên với 4 HCV - vượt chỉ tiêu đề ra, cùng 16 Huy chương Bạc và 18 Huy chương Đồng .

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các vận động viên tích cực tập luyện cho Asiad 19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO