Cách hết chức vụ Đảng của Trưởng phòng TNMT huyện Lộc Hà

Hạnh Nguyên 11/10/2017 10:50

Liên quan đến “Vụ lừa dân mua đất với giá bèo ở Hà Tĩnh” mà Đại Đoàn Kết đã phản ánh, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Lộc Hà vừa ra quyết định cách hết chức vụ Đảng đối với Trưởng phòng Tài nguyên môi trường (TNMT) huyện này.


Một rong hai miếng “đất vàng” bị cán bộ Phòng TNMT huyện Lộc Hà lừa đã được thu hồi nhưng lại giao cho xã quản lý.

Ngày 11/10, ông Nguyễn Duy Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà, xác nhận: Ban Thường vụ huyện ủy vừa ra quyết định kỷ luật về Đảng đối với ông Lê Văn Thủy - Trưởng phòng TNMT huyện Lộc Hà.

Theo đó, ông Thủy bị kỷ luật do thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, kiểm soát hồ sơ, để xảy ra sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy hoạch, sai quy định; có biểu hiện lợi ích cá nhân trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của hộ bà Nguyễn Thị Là và hộ anh Trần Xuân Thành (trú thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, Lộc Hà).

Hình thức kỷ luật cụ thể đối với ông Lê Văn Thủy là cách chức Ủy viên BCH Đảng bộ cơ quan UBND huyện (nhiệm kỳ 2015-2020) và cách chức Bí thư Chi bộ Phòng TNMT huyện (nhiệm kỳ 2017-2020).

Liên quan đến các sai phạm trong việc chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 2 hộ dân nói trên, huyện ủy Lộc Hà còn áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với 3 cán bộ Phòng TNMT và Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc

“Sau khi có quyết định kỷ luật về mặt Đảng, Ban thường vụ huyện ủy đã giao UBND huyện xem xét kỷ luật về mặt chính quyền đối với những sai phạm của ông Lê Văn Thủy - Trưởng phòng TNMT huyện và các cá nhân liên quan”, ông Sơn cho biết.

Như Đại Đoàn Kết đã phản ánh trước đó, vào đầu năm 2015, sau khi có dự án xây dựng Khu nghỉ dưỡng cao cấp tại xã Thịnh Lộc, ông Thủy cùng 3 thuộc cấp lập kế hoạch lừa các hộ dân đang sở hữu những mảnh đất nằm ở vị trí đắc địa, nói với họ là đất này không thể làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rồi gạ dân bán với giá rẻ như bèo.

Tin lời nhóm cán bộ, 2 hộ dân ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc là bà Nguyễn Thị Là (85 tuổi) đã bán 1.293 m2 với giá 350 triệu đồng và anh Trần Xuân Thành (32 tuổi) bán 1.080 m2 với giá 200 triệu đồng.

Sau khi mua được “đất vàng” với giá bèo, nhóm cán bộ trên đã “ép dưới, dối trên” cấp sổ đỏ, phân thành 5 lô bán lại cho người thân của mình với giá tiền tỷ.

Đầu năm 2017, khi nhóm cán bộ này đang hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng cho người thân thì bị phát giác.

Vào cuộc xác minh, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Lộc Hà xác định các cán bộ Phòng TNMT lừa gạt dân, lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định nhà nước trong việc trình cấp, chuyển nhượng đất, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngay sau khi có kết luận của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, UBND huyện Lộc Hà đã ra quyết định thu hồi toàn bộ số diện tích chuyển nhượng sai phạm trên.

Tuy nhiên, sau khi thu hồi, UBND huyện Lộc Hà lại giao cho UBND xã quản lý chứ không hoàn trả nguyên trạng cho 2 hộ dân đã bị lừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách hết chức vụ Đảng của Trưởng phòng TNMT huyện Lộc Hà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO