Thông tin doanh nghiệp

Cách người trẻ sạc “pin” để giải tỏa căng thẳng trên đường đua deadline cuối năm

PV 17/11/2023 19:07

“Mở quá nhiều tab sẽ làm hao pin” - một phép ẩn dụ cho cuộc sống của Gen Z khi họ đang chạy về phía trước với quá nhiều tab mở trong đầu dịp cuối năm: từ học tập, công việc, thu nhập, mua sắm, giải trí… cùng lúc đó, hàng ngàn những mối lo khác cũng đang vây quanh tâm trí họ.

Vậy trong mùa deadline cuối năm này, người trẻ làm gì để sạc đủ “pin” với năng lượng tích cực để vừa làm việc hiệu quả, vừa giải tỏa căng thẳng để tận hưởng không khí sôi động cuối năm?

Tận dụng từng phút

Vừa trở về sau chuyến công tác đột xuất tới Phú Yên, Thúy Hằng (trưởng phòng phát triển thị trường ngành hàng tiêu dùng) đã lập tức ngồi làm báo cáo dù trước đó, cô thường xuyên cập nhật, trao đổi thông tin với cấp trên qua nhóm chat.

Khi mở email gửi báo cáo cũng là lúc hàng trăm thư điện tử dồn dập đổ về sau 1 ngày không kiểm tra. Là người mang xu hướng FOMO (sợ bỏ lỡ), Hằng tiếp tục ngồi đọc và trả lời cho từng việc.

436-202311290944041.jpg
Nhiều người trẻ đang cố gắng từng phút để làm việc, phát triển bản thân trong dịp cuối năm.

Trên máy tính, outlook calendar của cô chi chit lịch họp, hội thảo hay các buổi workshop đến độ, chỉ cần một cuộc hẹn café với bạn cũng đủ “thổi luồng gió mới” vào lịch trình bận rộn toàn dấu ấn công việc của Hằng.

Là người thường xuyên rời khỏi công ty cuối cùng, trên đường về thấy quán café đầy bạn trẻ say sưa gõ máy tính chạy deadline, cô cũng ghé vào, gọi một chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi và “xem mọi người làm việc”, Hằng nói.

Kể về bản thân, Hằng cho biết áp lực thành công, kỳ vọng bản thân và yêu cầu phải liên tục cập nhật xu hướng, trau dồi kiến thức để không bị tụt hậu dẫn đến cô làm việc không ngừng nghỉ.

Với Trịnh Trường Giang (25 tuổi, hướng dẫn viên du lịch), bước vào tháng 11 cũng là lúc anh liên tục dẫn các đoàn khách du lịch tới các nước Thái Lan, Indonesia, Malaysia.

436-202311290944042.jpg
Liên tục di chuyển, đối mặt với những áp lực, căng thẳng nên nhiều bạn trẻ như Trường Giang còn mang theo Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, xua tan stress.

“Lượng khách cuối năm tăng đột biến, nhất là nhóm khách gia đình bởi nhu cầu giải tỏa căng thẳng, stress dịp cuối năm. Mình cũng nỗ lực chạy từng ngày, từng phút không chỉ vì thu nhập mà đây còn là cơ hội để phát triển bản thân”, Giang cho biết.

Tốt nghiệp đại học vào đúng thời điểm dịch Covid, Giang đã trải qua nhiều nghề để cuối cùng tìm được công việc mơ ước là hướng dẫn viên du lịch. Chênh vênh tuổi 25 khi sự nghiệp, thu nhập đều chưa ổn định khiến anh lo lắng, dặn lòng phải cố gắng nhiều hơn để “bằng bạn bằng bè”.

“Áp lực đồng trang lứa, nỗi lo sợ bị lãng quên, cảm giác vô dụng hay bị bỏ rơi trong cuộc đua Rat race (đường trường) luôn thôi thúc mình phải nỗ lực từng giây từng phút”, vừa uống chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng tại sân bay, Giang vừa tâm sự trước giờ check-in.

436-202311290944043.jpg
Nhiều bạn trẻ vừa tranh thủ livestream bán hàng kiếm thêm thu nhập dịp cuối năm, vừa giải tỏa căng thẳng mệt mỏi bằng Trà Xanh Không Độ.

Những ngày này, nhiều người trẻ đang tận dụng từng phút để làm việc, vừa chạy deadline công ty, nhiều người còn ráng cày thêm để có “đồng ra đồng vô” dịp cuối năm. Cuộc sống của họ có thể tóm gọn trong 2 từ “căng thẳng, mệt mỏi”, tuy nhiên, cũng từ đó nhiều bạn trẻ nỗ lực tìm cách cân bằng, giải nhiệt cuộc sống.

Giải tỏa căng thẳng, “sạc pin” để chữa lành

Là một cô nàng workaholic (cuồng công việc) chính hiệu, Thúy Hằng dường như “sống toàn thời gian” với công việc, điện thoại, laptop và nhiều khi là những đối tác cô chưa từng biết mặt. Sâu trong thâm tâm, cô biết cuộc sống của mình không có nhiều niềm vui bởi thời gian dành cho bản thân và gia đình quá ít ỏi.

436-202311290944044.jpg
Nhiều người trẻ chọn Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt cuộc sống trên đường đua deadine cuối năm.

Một sáng Chủ Nhật, khi đang ngồi thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ yêu thích trong quán café cạnh nhà thờ ở quận 5 Hằng chợt ngậm ngùi khi nhìn một gia đình trẻ cầu nguyện và ríu rít vui chơi trong sân nhà thờ.

Hình ảnh gia đình kia cùng cái se lạnh cuối năm của Sài Gòn, vị thơm của chai Trà Xanh Không Độ, không khí Giáng sinh tràn ngập khiến Hằng nhớ lại nhà mình tại Bảo Lộc với những ngọn núi, đồi trà xanh biếc. Uống hết chai Trà Xanh, cô lấy điện thoại gọi video về nhà.

Sau buổi sáng đó, Thúy Hằng kể cô đã hệ thống lại toàn bộ công việc, quyết tâm rời khỏi văn phòng trước 6h chiều để “sạc pin” cho bản thân sau mỗi ngày làm việc.

436-202311290944045.jpg

“Mình dành thời gian nhiều hơn cho bạn bè, thường xuyên gọi video về cho bố mẹ ở quê”, Hằng cho biết. Buổi tối cô thường đi café, thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ mát lành và ngắm nhìn hàng quán, phố phường rực rỡ không khí giáng sinh để giải tỏa căng thẳng.

“Trước giờ mình luôn giữ thói quen uống Trà Xanh Không Độ, thức uống này không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, sạc lại năng lượng tích cực sau những áp lực công việc, cuộc sống mà hương vị của Trà Xanh còn là sợi dây vô hình kết nối mình với quê nhà, nơi bạt ngàn những đồi trà thơm ngát”, Hằng tâm sự.

Liên tục cả tháng qua, vừa từ Thái Lan về lại dẫn đoàn đi Indonesia, Singapore, Malaysia, Trịnh Trường Giang cho biết nhiều lúc anh mệt mỏi, đầu như muốn nổ tung vì căng thẳng, áp lực khi phải lo từng bước đi, nơi ăn, chốn ở cho đoàn khách .

436-202311290944046.jpg
Trà Xanh Không Độ trở thành thức uống “hot item” bên người trẻ mọi lúc mọi nơi để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giúp sạc thêm “pin” năng lượng tích cực trên đường đua deadline.

“Không thể để căng thẳng, mệt mỏi kéo dài vì bản thân là người dẫn đoàn, là chỗ dựa vì khách đã tin tưởng lựa chọn nên mình thường mang theo lốc Trà Xanh Không Độ mỗi khi dẫn đoàn ra nước ngoài để giải tỏa căng thẳng, giải nhiệt khỏi nắng nóng, sạc thêm năng lượng tích cực để hoàn thành công việc”, Giang nói.

Sau hơn 1 tháng căng mình liên tục dẫn đoàn du lịch, khi cơ thể đã chạm giới hạn chịu đựng, Giang chọn về quê nhà nghỉ ngơi. Hàng ngày hòa mình vào thiên nhiên, thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt cuộc sống, sạc lại “pin” cho bản thân để chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút tiếp theo trong mùa du lịch Giáng sinh, Tết dương lịch.

Trên đường chạy deadline, ngoài thức uống được yêu thích là Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, nhiều bạn trẻ khác chọn cách nghe nhạc, spa, massage thư giãn, shopping hay đơn giản hơn là cho phép bản thân nghỉ ngơi hoàn toàn trong 1 ngày để tiếp thêm năng lượng tích cực cho chặng đua deadline đang bước vào giai đoạn đỉnh điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách người trẻ sạc “pin” để giải tỏa căng thẳng trên đường đua deadline cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO