Cẩm Mỹ, Đồng Nai: Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Lan Hương 28/12/2022 09:00

Nhằm đảm bảo trẻ em được chăm sóc sức khỏe tốt nhất, Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai phối hợp cùng Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ trao tặng thẻ BHYT cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Hòa Bình thuộc xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ.

Chương trình nằm trong Kế hoạch số 57/KH-BHXH ngày 22/11/2022 của BHXH tỉnh Đồng Nai về việc Tổ chức Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo – Xuân Quý Mão.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Kế hoạch số 272/KH-UBND về thực hiện Nghị quyết số 69/NQ-CP về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH năm 2023. Theo đó, dựa trên số liệu đối tượng thuộc diện phải tham gia, các địa phương phải phấn đấu phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc đạt tỷ lệ 82%, tham gia BHXH tự nguyện đạt 33% và tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt 91%.

Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo – Xuân Quý Mão” là một chương trình nhiều ý nghĩa, giá trị nhân văn, kịp thời hỗ trợ một phần nào đó cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. 30 tấm thẻ BHYT được trao tặng cho các em học sinh đợt này là tình cảm ấm áp của hoạt động tình nghĩa của ngành BHXH, các tổ chức, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm, hướng tới sự hỗ trợ lâu dài, không chỉ là sự chia sẻ về vật chất còn là sự động viên về tinh thần vô cùng to lớn. Chính vì vậy trong thời gian tới Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Mỹ sẽ tiếp tục phối hợp quý mạnh thường quân thực hiện chương trình “mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm Mỹ, Đồng Nai: Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO