Cán bộ Mặt trận tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hải Phòng

Ngân Hà 29/11/2015 22:02

Ngày 29/11, tại Hải Phòng, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học- UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức chuyến tham quan thực tế tại TP Hải Phòng cho các học viên lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2015.

Cán bộ Mặt trận tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hải Phòng

Đoàn cán bộ Mặt trận tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hải Phòng.

Chuyến tham quan nghiên cứu thực tế là cơ hội để các cán bộ MTTQ các tỉnh, thành phố có điều kiện chia sẻ, học tập kinh nghiệm, mô hình hay từ thực tiễn của TP Hải Phòng và các địa phương khác. Từ đó, học viên ở các địa phương sẽ cùng nhau tham khảo, chọn lọc những kinh nghiệm, cách làm hay phù hợp áp dụng với địa phương mình.

Ông Đỗ Tràng Thành- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng cho biết, Hải Phòng là một trong 10 địa phương trong cả nước thực hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng Nhân dân cấp phường, xã theo tinh thần Nghị quyết 26 của Quốc hội khóa XI. Theo đó, MTTQ TP Hải Phòng các cấp đã thực hiện các hoạt động đối thoại tiếp xúc giữa chính quyền với nhân dân theo định kỳ. Hoạt động này đã đi vào nề nếp trở thành thương hiệu của Mặt trận khi hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng Nhân dân.

Cùng đi chuyến tham quan thực tế, bà Phan Thị Minh Tâm- Ủy ban MTTQ huyện Tam Nông (Phú Thọ) chia sẻ, đoàn Phú Thọ có 6 học viên tham gia khóa học này. Sau chuyến đi này, đoàn đã tiếp thu, bổ sung thêm cho mình được nhiều kỹ năng, nhiệm vụ trong công tác Mặt trận. Đó là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tổ chức các cuộc giám sát, phản biện xã hội, tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với nhân dân.

Đến từ Quảng Ninh, ông Lê Mạnh Cường- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tiên Yên, cho biết, qua chuyến đi thực tiễn này, ngoài việc học lý luận trên lớp thì đến với thực tế ở địa phương để thấy được những hoạt động của công tác Mặt trận của TP Hải Phòng, trên cơ sở đó sẽ có những chọn lọc vận dụng vào thực tiễn công tác Mặt trận ở địa phương mình.

Nhân dịp này, đoàn đã đi thăm quan và tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Cảng Chè Võ, Cảng Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ Mặt trận tham quan, học tập kinh nghiệm tại Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO